Thứ Bảy, 20/4/2024 - 03:27:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021

THỨ BẢY, 09/10/2021 21:29:21 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Sáng ngày 08/10, tại trụ sở KTNN khu vực II (tỉnh Nghệ An), Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với KTNN khu vực II. Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham mưu của KTNN, cùng toàn thể lãnh đạo chủ chốt của KTNN khu vực II.

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc với KTNN khu vực II. Ảnh: Nguyễn Hùng


Tại buổi làm việc, Bí Thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II Phan Văn Thường đã Báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước về tình hình thực hiện nhiệm vụ của KTNN khu vực II năm 2021, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Theo Kiểm toán trưởng KTNN  khu vực II Phan Văn Thường, KTNN khu vực II có chức năng giúp Tổng Kiểm toán Nhà nước tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm toán việc quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước phạm vi 05 tỉnh, gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số nhiệm vụ khi được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao. Sau gần 20 năm thành lập, KTNN khu vực II đã được hoàn thiện khá đầy đủ về tổ chức và nhân lực, số lượng cán bộ công chức người lao động đến nay là 98 người, trong đó lãnh đạo cấp vụ gồm Kiểm toán trưởng và 04 Phó kiểm toán trưởng, lãnh đạo cấp phòng có 06 Trưởng phòng và 22 Phó trưởng phòng.
 

Các đại biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Hùng


Năm 2021, KTNN khu vực II được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao thực hiện 10 cuộc kiểm toán, được tổ chức thực hiện 03 đợt, trong đó: Đợt 1 và đợt 2 gồm 05 cuộc kiểm toán ngân sách địa phương, đợt 3 gồm 03 cuộc kiểm toán dự án đầu tư và 02 cuộc kiểm toán chuyên đề. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã đề nghị lãnh đạo KTNN xem xét quyết định giảm 01 cuộc kiểm toán chuyên đề; điều chuyển sang năm 2022 bốn dự án đầu tư. Đơn vị đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả đối với việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao.
 
Đến thời điểm hiện tại, KTNN khu vực II đã phát hành 02 báo cáo kiểm toán ngân sách địa phương của 02 tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế, đang thực hiện 03 cuộc kiểm toán ngân sách địa phương năm 2020 của tỉnh Nghệ An, tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị (trong đó 02 đoàn Quảng Bình, Quảng Trị đang tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các địa phương này). Các cuộc kiểm toán đang thực hiện đảm bảo đúng mục tiêu, trọng tâm, nội dung kiểm toán của Ngành và kế hoạch tổng quát được lãnh đạo KTNN phê duyệt. Kết quả kiểm toán của 05 cuộc kiểm toán đến ngày 03/10/2021 (02 cuộc đã phát hành Báo cáo kiểm toán; 03 cuộc đang lập báo cáo) đã phát hiện và kiến nghị xử lý tài chính số tiền 935.809,6 triệu đồng, trong đó: Tăng thu NSNN 12.666,3 triệu đồng; giảm chi NSNN 477.906,0 triệu đồng; xử lý khác 445.237,3 triệu đồng.


Ngoài kết quả kiến nghị xử lý về tài chính, các Đoàn kiểm toán đều có những phát hiện sai sót và kiến nghị, tư vấn đối với công tác quản lý tài chính của địa phương. “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, KTNN khu vực II nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị tham mưu” - Kiểm toán trưởng Phan Văn Thường nêu. 

Đề cập nhiệm vụ trong những tháng còn lại trong năm 2021 của KTNN khu vực II, Kiểm toán trưởng Phan Văn Thường cho biết, toàn đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các Nghị quyết của Ban cán sự, Đảng ủy KTNN, Quyết định, Chỉ thị của Tổng Kiểm toán Nhà nước để tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ và nâng cao chất lượng kiểm toán; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành có chất lượng các cuộc kiểm toán còn lại của năm. 

Đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của từng cấp quản lý thông qua việc bám sát thực tế hoạt động kiểm toán, duy trì chế độ báo cáo tiến độ và kết quả kiểm toán định kỳ; tổ chức các cuộc kiểm toán còn lại trong năm 2021 đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả cao nhất.

 

Kiểm toán trưởng Phan Văn Thường báo cáo về hoạt động công tác của đơn vị. Ảnh: Nguyễn Hùng


Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao sự phát triển tích cực của KTNN khu vực II trong kết quả kiểm toán, chất lượng các cuộc kiểm toán và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phẩm chất, đạo đức của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ. Những kết quả của KTNN khu vực II thời gian đã và đang góp phần quan trọng vào kết quả công tác chung của toàn Ngành.

Ghi nhận kết quả, thành tích đạt được của KTNN khu vực II trong thời gian qua, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, đồng thời nhấn mạnh: Đơn vị cần chú trọng hơn nữa việc đào tạo nâng cao năng lực cán bộ, tạo điều kiện cho các Kiểm toán viên tham gia học tập, đào tạo về đầu tư xây dựng cơ bản để đảm bảo cơ cấu trong hoạt động kiểm toán. Lãnh đạo KTNN sẽ có phương án xây dựng bộ tiêu chí đánh giá cho phù hợp với quy mô, điều kiện của từng khu vực.

Thay mặt đơn vị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II Phan Văn Thường trân trọng tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước và khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán, có các kiến nghị bao quát, giúp các địa phương cải thiện các vấn đề vĩ mô hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, toàn đơn vị sẽ quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2021.
NGUYỄN XUÂN
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201