Thứ Sáu, 19/4/2024 - 22:14:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát huy sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ để nâng cao hiệu quả tham mưu trong hợp tác quốc tế

THỨ BA, 29/03/2022 21:19:56 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Vụ Hợp tác quốc tế với trình độ, khả năng ngoại ngữ và sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ đã phát huy hiệu quả thế mạnh để biến những kế hoạch thành việc làm cụ thể, qua đó góp phần phục vụ công tác tham mưu cho lãnh đạo KTNN về công tác đối ngoại.

 

Các đại biểu chúc mừng đại diện Ban chấp hành Chi đoàn
nhiệm kỳ 2022-2024. Ảnh: N.LỘC


Ngày 29/3, Chi đoàn Vụ Hợp tác quốc tế đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng; Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân; Chủ tịch Công đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Việt Hùng. 

Theo dự thảo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2019-2021, Chi đoàn luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chi đoàn lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn để mỗi đoàn viên tự giác học tập mỗi ngày gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nghiêm đạo đức công vụ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả...

Việc tổ chức phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc... được Chi đoàn chú trọng triển khai thực hiện.

Đặc biệt, hai năm 2020-2021 trong bối cảnh chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 nên các đoàn viên Chi đoàn đã đề xuất, chủ trì, tổ chức các cuộc họp, hội thảo, các buổi làm việc với các đối tác quốc tế theo hình thức trực tuyến.

Chi đoàn nhanh chóng cập nhật công nghệ hiện đại phục vụ hoạt động chuyên môn, giao tiếp với các đối tác quốc tế, vận động tài trợ và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế làm tài liệu chuyên môn tham khảo cho hoạt động kiểm toán của ngành.
 

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: N.LỘC


Năm 2021, đoàn viên Chi đoàn tiếp tục tích cực đẩy mạnh xây dựng và vận hành, đăng tải các bài viết trên website Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14, nhiệm kỳ 2018-2021 của KTNN. Bên cạnh đó, các đoàn viên tích cực tham gia vào việc tổ chức các hoạt động liên quan đến hợp tác quốc tế; tham gia tìm kiếm và thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật mang lại nhiều thành tựu trong quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế...

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2024, Ban chấp hành Chi đoàn Vụ Hợp tác quốc tế xác định sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Cấp ủy chi bộ, lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và Đoàn Thanh niên KTNN, chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng các Chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với đặc thù tổ chức và hoạt động của khu vực.

Cùng với đó, Chi đoàn sẽ đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và văn hóa ứng xử cho đoàn viên; kết hợp hài hòa giữa các hoạt động phong trào bề nổi và hoạt động chuyên môn; có kế hoạch phát hiện và bồi dưỡng để giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú.

Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích và vai trò nòng cốt của Đoàn trong các hoạt động chính trị và chuyên môn của khu vực; đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo; tự tin và năng động trong hội nhập quốc tế; tích cực tham gia cải cách hành chính.
 

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng phát biểu tại Đại hội.
Ảnh: N.LỘC


Dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng đánh giá cao những kết quả công tác trong nhiệm kỳ vừa qua của Chi đoàn, cũng như vai trò xung kích của các đoàn viên, thanh niên trong hoạt động phong trào, hoạt động công tác của đơn vị.

Về định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Vụ trưởng Nguyễn Bá Dũng đề nghị các đoàn viên, thanh niên tăng cường học tập, nâng cao trình độ; tận dụng thế mạnh ngoại ngữ để tăng cường tham gia nghiên cứu, biên dịch sách, nhất là các tài liệu về sáng kiến kinh nghiệm kiểm toán, phục vụ cho hoạt động kiểm toán; tham khảo cách thức, kinh nghiệm đối ngoại của các tổ chức kiểm toán để từ đó giúp đơn vị tham mưu phù hợp với lãnh đạo KTNN.
 

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân. Ảnh: N.LỘC


Dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân nhấn mạnh, các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn thời gian qua đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, nhiệm kỳ vừa qua của Chi đoàn cũng gắn với nhiệm kỳ Chủ tịch ASOSAI 14 của KTNN. Là cơ quan đầu mối, tham mưu giúp Tổng Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực đối ngoại, Vụ Hợp tác quốc tế đã thực hiện tốt vai trò này, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Những kết quả trong lĩnh vực đối ngoại đã góp phần nâng cao uy tín của KTNN trên trường quốc tế.

Tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa, Phó Bí thư Lê Phương Vân cũng đề nghị Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới cần phát huy thế mạnh, khắc phục những khó khăn, vướng mắc đề tiếp tục thể hiện rõ vai trò tiên phong, xung kích của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động đoàn, cũng như đổi mới công tác tham mưu trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế của KTNN.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024; đồng thời bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.
N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201