Thứ Sáu, 19/4/2024 - 11:08:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát huy khát vọng của tuổi trẻ để đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán

THỨ BẢY, 26/02/2022 21:16:37 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Với sức trẻ, khát vọng và khả năng sáng tạo không ngừng, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của KTNN khu vực I đang từng bước phát huy vai trò xung kích trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong hoạt động kiểm toán, từ đó góp phần quan trọng vào kết quả công tác chung của đơn vị.

Đây là đánh giá về kết quả hoạt động nổi bật của lực lượng ĐVTN KTNN khu vực I, được đề cập tại Đại hội Chi đoàn KTNN khu vực I nhiệm kỳ 2022-2024 diễn ra sáng 26/02.
 

Đồng chí Lê Huy Hoằng - Bí thư Chi đoàn KTNN khu vực I nhiệm kỳ 2019-2022 phát biểu. Ảnh: N.LỘC


Theo dự thảo Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 do Bí thư Chi đoàn KTNN khu vực I Lê Huy Hoằng - Trưởng phòng Kiểm toán ngân sách 1 trình bày, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Thanh niên KTNN khu vực I luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Cấp ủy Đảng, chính quyền và Đoàn thanh niên cấp trên, các đoàn viên trong chi đoàn luôn đoàn kết, gắn bó và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành Chi đoàn đã phổ biến, quán triệt 02 chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 cho cán bộ đoàn và ĐVTN. Việc học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh được các đoàn viên thanh niên thực hiện tự giác và từng bước đi vào nền nếp, trở thành thói quen hằng ngày.
 

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: N.LỘC


Công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống luôn được Ban chấp hành đặc biệt quan tâm, tuyên truyền quán triệt đến tất cả ĐVTN chấp hành nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành Chi đoàn KTNN khu vực I đã tổ chức tuyên truyền đến các ĐVTN về các ngày lễ lớn của đất nước… Đặc biệt, đoàn viên Chi đoàn đã có 09 bài viết tham dự cuộc thi Tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề “Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân”; 100% các đoàn viên đã tham gia hưởng ứng lời phát động và thực hiện động chương trình “Thắp nến tri ân từ trái tim bằng hình thức trực tuyến” nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Trong phong trào thanh niên tình nguyện, Ban chấp hành Chi đoàn KTNN khu vực I đã chủ động xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên hàng năm để tổ chức thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tương thân, tương ái, trong nhiệm kỳ, ngoài ủng hộ người dân miền Trung trong đợt lũ lụt cuối năm bằng 01 ngày lương theo lời kêu gọi của Công đoàn KTNN, Chi đoàn đã kêu gọi các ĐVTN trong Chi đoàn tiếp tục ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai; ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ người nghèo và gia đình chính sách gặp khó khăn…

Đặc biệt, phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" của Đoàn Thanh niên KTNN khu vực I đã tạo được nhiều tiếng vang và có hiệu quả thiết thực đến hoạt động công tác của đơn vị. Theo đó, Ban chấp hành Chi đoàn đã thành lập Tổ công nghệ thông tin, có nhiệm vụ làm đầu mối hỗ trợ KTNN khu vực I trong việc tổ chức triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ cao trong hoạt động kiểm toán và các hoạt động của đơn vị.

Các đoàn viên trong Chi đoàn luôn cố gắng học tập, nghiên cứu, trau dồi, không ngừng nâng cao trình độ nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao. Những nỗ lực đó đã giúp cho chất lượng công tác chuyên môn của đoàn viên được nâng lên rõ rệt. Chi đoàn đã có nhiều lượt ĐVTN được giao nhiệm vụ làm lãnh đạo Đoàn kiểm toán, Tổ trưởng, Nhóm trưởng của các Tổ kiểm toán; được giao nhiệm vụ tham gia kiểm toán tổng hợp, biên tập Báo cáo kiểm toán.

Công tác nghiên cứu khoa học trong Chi đoàn ngày càng được chú trọng và có bước chuyển biến tích cực. Các đoàn viên đã chủ động đăng ký, thực hiện một số đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao, phù hợp với thực tiễn hoạt động. Trong nhiệm kỳ, có 4 ĐVTN được giao nhiệm vụ là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, các hoạt động: Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần; công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn… cũng thường xuyên được Ban chấp hành Chi đoàn quan tâm chăm lo và đạt nhiều kết quả. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, Tập thể Chi đoàn luôn đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh xuất sắc (năm 2019, 2020, 2021); tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phòng trào thanh niên năm 2020; tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…, nhiều lượt cá nhân được nhận giấy khen của Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên KTNN và có 29 lượt ĐVTN được công nhận là Đoàn viên ưu tú xuất sắc qua các năm từ 2019-2021.

Đại diện Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 điều hành Đại hội


Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Chi đoàn, từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Theo đó, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2022-2024 được đề ra là: Xây dựng tuổi trẻ KTNN khu vực I vững vàng tư tưởng, nắm chắc chuyên môn, tự tin hội nhập quốc tế, sẵn sàng làm chủ khoa học và công nghệ hiện đại; tăng cường tinh thần trách nhiệm, đạo đức, văn hóa ứng xử; thi đua học tập, lao động, tình nguyện góp phần xây dựng KTNN chuyên nghiệp, hiện đại.

Thực hiện mục tiêu trên, Ban chấp hành Chi đoàn sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và văn hóa ứng xử cho ĐVTN; đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo; tích cực tham gia cải cách hành chính. Phát huy tinh thần xung kích và vai trò nòng cốt trong các hoạt động chính trị và chuyên môn của KTNN. Có kế hoạch phát hiện và bồi dưỡng để giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú... 
 

Đại diện Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2022 tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh: N.LỘC


Trong không khí dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 05 đồng chí. Tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn khóa mới thể hiện sự quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, để đưa các phong trào hoạt động của Chi đoàn đi vào chiều sâu và thiết thực góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201