Thứ Sáu, 26/4/2024 - 05:33:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới hoạt động kiểm toán

CHỦ NHẬT, 20/09/2020 17:05:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Trải qua hơn 13 năm công tác và cống hiến cho sự nghiệp phát triển của KTNN, Kiểm toán viên Mai Văn Tân - Trưởng phòng Phòng Tổng hợp - KTNN khu vực XIII - cho biết, quãng thời gian công tác không phải là dài, nhưng cũng đủ để anh có những cảm nhận gắn bó với Ngành với nghề một cách sâu sắc. Anh luôn mong muốn đem những kiến thức của bản thân để áp dụng, đóng góp vào việc đổi mới hoạt động kiểm toán, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này.

Nỗ lực không ngừng trong công tác

Theo Kiểm toán viên Mai Văn Tân, ấn tượng về KTNN, với anh trước hết đây là môi trường làm việc năng động và ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại để những cán bộ trẻ như anh có cơ hội rèn luyện, học tập và phát triển về chuyên môn nghề nghiệp. Nhưng trên hết, đó còn là nơi mà bản thân anh có thể tích lũy, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử và nâng cao kiến thức về nhiều lĩnh vực mà nếu làm những công việc khác thì khó có thể thể có được.

Anh tự nhận thấy bản thân anh may mắn được trải qua nhiều vị trí công tác, từ đó anh tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu trong nghề nghiệp để áp dụng vào công việc. Theo Kiểm toán viên Mai Văn Tân, trong suốt quá trình công tác, anh cùng với đồng nghiệp Phòng Tổng hợp đã luôn nỗ lực đổi mới trong điều hành, thực hiện nhiệm vụ, triển khai các giải pháp phù hợp để nâng cao toàn diện chất lượng các mặt hoạt động của đơn vị, đặc biệt là trong hoạt động kiểm toán.

 
Với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn, vất vả, Kiểm toán viên Mai Văn Tân đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao với tiến độ, chất lượng đảm bảo yêu cầu kế hoạch công tác đề ra, trong giai đoạn vừa qua anh đã được tặng 01 Bằng khen của Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư, 01 Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước, 01 lần được KTNN tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp ngành”, 05 lần được tặng danh hiệu“Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, 02 lần được tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XIII và luôn là công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác.
Theo đó, anh cùng tập thể Phòng thường xuyên bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ngành về siết chặt kỷ cương công chức, công vụ, quy chế hoạt động của Đoàn kiểm toán; cùng các Tổ kiểm toán rà soát kết quả kiểm toán, củng cố bằng chứng căn cứ pháp lý để đánh giá và kiến nghị kịp thời, chính xác nhằm nâng cao chất lượng cuộc kiểm toán và đảm bảo tiến độ đề ra.

Anh cũng luôn quan tâm công tác tham mưu lập, trình duyệt kế hoạch kiểm toán, Báo cáo kiểm toán của các đoàn kiểm toán để đảm bảo các cuộc kiểm toán theo đúng mục tiêu, trọng tâm kiểm toán và phát hành Báo cáo kiểm toán đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ quy định.

Đam mê nghiên cứu khoa học

Trải qua quá trình công tác tại KTNN, Kiểm toán viên Mai Văn Tân đã có bề dày hoạt động tham gia công tác học tập, nghiên cứu khoa học đáng nể. Năm 2014 anh đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ kinh tế; trở thành Kiểm toán viên chính năm 2018. Không dừng lại ở đó, anh còn tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu của Ngành. Cụ thể là: tham gia thư ký và đồng chủ nhiệm của 2 đề tài khoa học cấp cơ sở; viết bài và đăng trên 20 bài báo khoa học trên các Tạp chí uy tín trong và ngoài ngành; tham gia Ban xây dựng Chương trình, biên soạn tài liệu bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý của Tổ trưởng Tổ kiểm toán với nội dung biên soạn “Kinh nghiệm của Tổ trưởng Tổ kiểm toán gắn với các nội dung thuộc nhiệm vụ của Tổ trưởng Tổ kiểm toán” và tài liệu đã được nghiệm thu; tham gia hoạt động giảng dạy “Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 1 cho cán bộ, công chức viên chức trong Ngành” và các lớp đào tạo nội bộ tại cơ quan.

Anh Tân chia sẻ, tham gia nghiên cứu khoa học và công tác giảng dạy đã giúp anh trang bị thêm cho mình một số kiến thức về lý luận cần thiết cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao; rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, khái quát hóa, trình bày và sắp xếp thông tin trong nghiên cứu khoa học, chặt chẽ.
 

Kiểm toán viên chính Mai Văn Tân: "Tôi luôn mong muốn đem những kiến thức có được trong học tập, nghiên cứu để ứng dụng vào công việc, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán"


Không chỉ đam mêm nghiên cứu khoa học, Kiểm toán viên Mai Văn Tân còn có những đóng quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thông qua công tác kiểm toán. Điều đáng chú ý, đó là anh luôn cố gắng vận dụng những kiến thức khoa học bản thân nghiên cứu để đổi mới hoạt động kiểm toán, với mong muốn nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán. Theo đó, với việc tích cực tham gia và không ngừng áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được rèn luyện, Kiểm toán viên Mai Văn Tân cùng đồng nghiệp đã tham gia thực hiện nhiều cuộc kiểm toán, qua đó góp phần phát hiện và xử lý nhiều vấn đề quan trọng, như kiến nghị xử lý tài chính 634.391 triệu đồng, kiến nghị sửa đổi chính sách địa phương, kiến nghị thu hồi các dự án đất đai sau cổ phần hóa,...

Trong quá trình kiểm toán, với vai trò là Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn hay Tổ trưởng tổ kiểm toán, Kiểm toán viên Mai Văn Tân đều luôn quan tâm kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán viên trong việc tuân thủ, chấp hành quy trình, quy định trong kiểm toán để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại trong hoạt động kiểm toán, thông qua đó góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán.

Khẳng định những nỗ lực của bản thân trong công việc, song anh Tân cho biết, những kết quả anh đạt được vừa qua có sự quan tâm, giúp đỡ rất lớn của lãnh đạo KTNN khu vực XIII, tập thể Phòng Tổng hợp, cũng như sự hỗ trợ, cộng tác của các đồng nghiệp trong đơn vị và trong Ngành. “Đây chính là động lực thôi thúc tôi phải phấn đấu và thực hiện tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao” - anh Tân chia sẻ.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201