Thứ Sáu, 19/4/2024 - 17:40:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Hoàng Đức Chính: Khơi dậy động lực, khát vọng cống hiến trong đoàn viên, thanh niên

THỨ SÁU, 29/07/2022 14:17:48 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Từ kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, anh Hoàng Đức Chính - Trưởng phòng, Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành IV khẳng định, hoạt động Đoàn mang lại nhiều cơ hội cho mỗi đoàn viên, thanh niên trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Tuy nhiên, để tận dụng và chuyển hóa thành công những cơ hội này, mỗi đoàn viên, thanh niên cần tích cực học hỏi, chủ động đổi mới mình và "sống, làm việc với đúng chất thanh niên".


Tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022, anh Hoàng Đức Chính có nguyện vọng thôi tham gia Ban chấp hành để tạo cơ hội cho các đoàn viên, thanh niên trẻ tham gia. Ảnh Đoàn Thanh niên KTNN


Từng là một cán bộ Đoàn có thời gian gắn bó lâu năm với công tác Đoàn, trải qua nhiều cương vị công tác trong tổ chức Đoàn, xin anh có thể chia sẻ một số kỉ niệm đáng nhớ về quãng thời gian này?

13 năm tham gia công tác Đoàn, trải qua nhiều cương vị công tác, bản thân đã rất may mắn được trải nghiệm nhiều hoạt động rất ý nghĩa… Tuy nhiên, có những chuyến đi, hoạt động mang đến cho cá nhân tôi nhiều cảm xúc thật sự sâu sắc và không thể nào quên.

Đó là buổi lễ kết nạp Đảng cho các đoàn viên là quần chúng ưu tú tại Khu di tích lịch sử quốc gia Pác Pó, tỉnh Cao Bằng. Buổi lễ được tổ chức tại địa danh lịch sử, khiến không khí buổi lễ càng trở nên trang nghiêm và thiêng liêng. Chúng tôi, nhất là các đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng đều cảm nhận niềm vinh dự, tự hào to lớn ấy. Cho đến nay, đây cũng là hoạt động ý nghĩa, trong hành trình về nguồn duy nhất được tổ chức. Một hoạt động xây dựng Đảng từ công tác Đoàn, nhưng đó cũng là hoạt động giáo dục chính trị ý nghĩa nhất mà tôi được tham gia.

Một trải nghiệm đáng nhớ khác, đó là chuyến đi thiện nguyện cùng các đoàn viên, thanh niên về với bà con huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh sau cơn lũ lịch sử năm 2013. Nghe về sự tàn khốc của những trận thiên tai đổ xuống "rốn lũ" miền Trung đã nhiều, nhưng phải qua chuyến đi đó tôi mới tận mắt chứng kiến sự tàn khốc của thiên nhiên… Được tận tay trao những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của đoàn viên, thanh niên và công chức, Kiểm toán viên nhà nước đến bà con vùng lũ, chúng tôi vô cùng xúc động.
 

Chuyến đi thiện nguyện cùng các đoàn viên, thanh niên KTNN thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ huyện Vũ Quang - tỉnh Hà Tĩnh là một trong những kỉ niệm đáng nhớ của anh Hoàng Đức Chính. Ảnh: N.LỘC


Dù đây là chuyến hành trình dài khá vất vả, nhưng các thành viên trong đoàn công tác không cảm thấy mệt mỏi, mà ngược lại, chúng tôi đều cảm nhận được những niềm vui không nói thành lời. Phần quà chúng tôi trao đi tuy nhỏ bé, nhưng “phần quà” nhận lại, đó là sự lan tỏa tình yêu thương, sự rung động từ bao trái tim giúp chúng tôi thêm động lực, thêm trân trọng cuộc sống, công việc mỗi người đang làm. 

Thời gian hoạt động Đoàn đã mang đến cho anh những suy nghĩ, cũng như thay đổi như thế nào trong cuộc sống, công việc, nhất là đối với một Kiểm toán viên nhà nước?

Không chỉ mang lại những cảm xúc đặc biệt và giúp lưu lại những kỷ niệm của thời thanh niên, tham gia công tác Đoàn đã giúp bản thân tôi thay đổi rất nhiều. Từ một người tương đối trầm tính, ngại tham gia hoạt động tập thể, phong trào, qua những năm tháng tham gia công tác Đoàn, tôi trở lên năng động hơn, nhiệt tình hơn với các hoạt động chung - những yếu tố cần thiết của một Kiểm toán viên nhà nước. Kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong công tác quản lý, điều hành và công tác chuyên môn kiểm toán với vai trò là lãnh đạo phòng, lãnh đạo đoàn, tổ kiểm toán sau này.

Qua việc được trải nghiệm, tham gia những hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, những hành trình về nguồn, những hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa mà Đoàn Thanh niên KTNN đã phát động, tổ chức, góc nhìn của tôi về cuộc sống cũng thay đổi rất nhiều. Tôi sẵn sàng “cho đi" nhiều hơn; biết trân trọng cuộc sống và sống vì tập thể, vì lý tưởng trong sáng của mình, cũng như ý thức rõ ràng được vai trò, trách nhiệm của người Kiểm toán viên nhà nước với nghề nghiệp và với Ngành.

Có thể nói, tham gia hoạt động Đoàn, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi tích cực. Tôi được đi nhiều, biết nhiều, trải nghiệm nhiều hơn. Hoạt động Đoàn mang đến cho tôi những người bạn, người anh em gắn bó, chia sẻ cả trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Thế hệ đoàn viên, thanh niên hiện đang tiếp tục phát huy vai trò tiên phong đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động. Với kinh nghiệm của một người đi trước cả trong hoạt động Đoàn lẫn công tác chuyên môn, anh có lời nhắn nhủ gì đối với các bạn đoàn viên, thanh niên giúp các bạn tự tin vững bước và trưởng thành hơn?

Nhìn lại quá khứ để thấy rõ hơn hiện tại, tôi phải khẳng định rằng, các bạn đoàn viên, thanh niên hiện nay sáng tạo và “chuyên nghiệp” hơn chúng tôi - lớp thanh niên giai đoạn trước rất nhiều. Các bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều kiến thức, công nghệ hiện đại hơn, do đó, xét về điều kiện nền tảng, các bạn có đầy đủ điều kiện để làm tốt hơn mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có các hoạt động đoàn thể, cũng như chuyên môn kiểm toán. 
 

Anh Hoàng Đức Chính phát biểu tại Đại hội lần thứ IV, Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành IV. Anh bảo, có sự tự tin, đĩnh đạc đó là nhờ những năm tháng hoạt động Đoàn mang lại. Ảnh: N.LỘC


Từ trải nghiệm của một người đi trước, tôi luôn mong muốn và hi vọng các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ khai thác tốt các thế mạnh của mình để phát triển bản thân; tổ chức Đoàn cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng thời mạnh dạn đổi mới cách thức tổ chức, tập hợp đoàn viên, thanh niên và bám sát với nhiệm vụ chính trị của Ngành, đơn vị.

Cụ thể, xuất phát từ đặc thù của KTNN, là cơ quan chuyên môn, do đó, trọng tâm hoạt động của Đoàn thanh niên cần chú trọng vào công tác chuyên môn cũng như các sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ, các kỹ năng mềm… nhằm mang lại hiệu quả cao hơn trong hoạt động kiểm toán.

Tiếp đó, tổ chức Đoàn cần tiếp tục chú trọng và thay đổi cách thức tổ chức, thực hiện các hoạt động nói chung để mang lại tác dụng, hiệu quả sâu, thực chất hơn đối với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp bởi đây là vấn đề cốt lõi, là nền tảng để tạo nên giá trị của Kiểm toán viên nhà nước và là nội dung được lãnh đạo KTNN đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện.

Về phía các bạn đoàn viên, thanh niên, với tư cách là một người anh, một cán bộ Đoàn đi trước, tôi mong các bạn đoàn viên, thanh niên hãy sống đúng “chất” thanh niên: sôi nổi, nhiệt huyết; ham học hỏi, xung kích vào những việc khó, dám làm dám chịu trách nhiệm và tiên phong trong việc tiếp cận công nghệ mới, cách làm mới. 

Tôi tin rằng, với khả năng và sự nhận thức đúng đắn, các đoàn viên, thanh niên thế hệ mới sẽ phát huy tốt hơn nữa, thể hiện tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với Ngành, với nghề và tương lai phát triển nghề nghiệp của chính bản thân.

Xin trân trọng cảm ơn Anh!
NGUYỄN LỘC (thực hiện)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201