Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:10:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lan tỏa giá trị tích cực từ Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp kiểm toán

THỨ BẢY, 13/08/2022 13:42:09 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đồng hành với Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai mùa thứ 10; các hội thảo, khóa học nhằm chia sẻ kiến thức về thuế, nâng cao kỹ năng thực hành kiểm toán theo hồ sơ kiểm toán mẫu báo cáo tài chính... là tiêu điểm kế toán - kiểm toán tuần qua.

 

Deloitte Việt Nam và UEH ký kết thỏa thuận Đối tác đồng hành với           Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai. Ảnh: Deloitte


Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đồng hành với Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai

Sáng 11/8, Deloitte Việt Nam và UEH đã ký kết thỏa thuận Đối tác đồng hành với Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai - Lighting up your future.

Theo đó, UEH sẽ tham gia tài trợ  20 suất học bổng, tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng và hỗ trợ địa điểm, cơ sở vật chất cho các lớp đào tạo do Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai tổ chức trong mùa thứ 10.

Được khởi động từ năm 2012, Quỹ học bổng này đã trao hơn 600 suất học bổng cho các sinh viên tiềm năng đang trong hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc được tài trợ tiền mặt và học phí, các sinh viên còn được định hướng phát triển, tư vấn nghề nghiệp và mở ra những cơ hội việc làm. Trên hết, sinh viên được truyền niềm tin rằng mọi nỗ lực, quyết tâm chinh phục ước mơ sẽ dẫn dắt bản thân đến với một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc đời ý nghĩa hơn.

Trong mùa thứ 10, Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai mở rộng tìm kiếm các đối tác đồng hành mới, tập trung vào các trường đại học - nơi có thể kết nối, chia sẻ với các sinh viên cũng như hỗ trợ các chương trình trong mạng lưới của Quỹ.

Với đối tác UEH - trường đại học công lập trọng điểm của Việt Nam, Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai chắc chắn sẽ tiếp nhận được nguồn lực tri thức hỗ trợ sinh viên, lan tỏa giá trị tích cực của mùa 10 và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ vượt khó để chạm tới thành công.

Giải bài toán tăng trưởng doanh thu với Customer 360

Đây là chủ đề của Hội thảo do PwC Việt Nam cùng Gimasys, Salesforce và MuleSoft hợp tác tổ chức ngày 12/8, tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia nhằm giúp doanh nghiệp hiểu được chiến lược và cách thức xây dựng chân dung khách hàng 360 độ, tạo nên trải nghiệm liền mạch từ bán hàng - marketing - dịch vụ khách hàng; từ đó, đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng ngay trong thời gian thực và giải bài toán gia tăng doanh thu với hoạt động bán kèm và bán chéo.

Thuế doanh nghiệp và định giá chuyển nhượng
 

Các sinh viên được chia sẻ về các ngành nghề mới trong lĩnh vực thuế.
Ảnh: ICAEW


Ngày 10/8, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), PwC Việt Nam và Khoa Kế toán Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề về Thuế doanh nghiệp và Định giá chuyển nhượng (Corporate Tax & Transfer Pricing) dành cho sinh viên.

Tại sự kiện, các sinh viên đã được chia sẻ về ngành nghề còn khá mới và dự kiến sẽ gia tăng nhu cầu nhân sự trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các sinh viên cũng nhận được nhiều lời khuyên để chuẩn bị thật tốt kiến thức lẫn kỹ năng trước khi bước chân vào môi trường chuyên nghiệp.

Trước đó, ICAEW đã đồng hành với AFA Capital và Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWA) tổ chức Hội thảo WeTalk 2022 với chủ đề “Triển vọng thị trường tài chính - Cơ hội và thách thức”. Tại đây, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng trao đổi, phân tích chuyên sâu về các lĩnh vực tài chính, chứng khoán, quản lý quỹ...

Thực hành kiểm toán theo hồ sơ kiểm toán mẫu báo cáo tài chính
 

Các học viên nhận chứng chỉ sau khi kết thúc Khóa học Thực hành kiểm toán theo hồ sơ kiểm toán mẫu báo cáo tài chính.
Ảnh: VACPA


Tiếp nối chương trình đào tạo hằng năm cho sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán, vừa qua, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã tổ chức Khóa học “Thực hành kiểm toán theo hồ sơ kiểm toán mẫu báo cáo tài chính” cho sinh viên năm thứ 4 chuyên ngành kế toán, kiểm toán của Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thông qua khóa đào tạo, sinh viên được tiếp cận thực tế nghề nghiệp và thực hành các kỹ năng cần thiết khi vào làm việc tại doanh nghiệp kiểm toán. Đồng thời, Khóa học tập trung hướng dẫn cho học viên cách thức và trình tự thực hiện các thủ tục kiểm toán cụ thể, kỹ thuật kiểm toán, kỹ năng ghi chép, sắp xếp, lưu trữ giấy tờ làm việc, tổ chức hồ sơ kiểm toán...

Với mục tiêu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán có chất lượng cao, trong thời gian tới, VACPA sẽ tiếp tục mở các khóa đào tạo thực hành cho trợ lý kiểm toán cho sinh viên năm chuyên ngành kế toán, kiểm toán. Nội dung các chương trình đào tạo được xây dựng phù hợp với đặc trưng, tính chất riêng của từng trường đại học, đảm bảo hiệu quả cao, thiết thực và hữu ích cho sinh viên và doanh nghiệp kiểm toán trên cả nước./.
THÙY LÊ
(tổng hợp)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201