Thứ Bảy, 18/5/2024 - 16:55:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của Kiểm toán nhà nước khu vực XII

THỨ BẢY, 08/10/2022 16:59:18 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Ngày 07/10, Đoàn kiểm tra Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương đã làm việc với Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực XII để kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của đơn vị.

 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KTNN khu vực XII


Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Anh Tuấn - Vụ Phó Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Tư pháp làm Trưởng đoàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía KTNN khu vực XII có ông Phạm Văn Học - Kiểm toán trưởng; cùng đại diện các phòng của đơn vị.

Theo Báo cáo của KTNN khu vực XII về công tác thi đua, khen thưởng, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đồng thời bám sát kế hoạch chỉ đạo của lãnh đạo KTNN về công tác thi đua, khen thưởng, gắn phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và toàn Ngành.

Theo đó, KTNN khu vực XII đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao và mục tiêu chung của Ngành năm 2022 là “Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức công vụ và chất lượng kiểm toán”; Chỉ thị 312-CT/BTV của Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN về “Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2022” có chủ đề xuyên suốt là “Chất lượng kiểm toán và đạo đức công vụ” với 6 nội dung thi đua. Nhờ đó, các phong trào thi đua của đơn vị đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, trong phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua, phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, đơn vị không chỉ thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” mà còn quyên góp được 52 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể của KTNN khu vực XII đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hàng loạt các phong trào thiết thực như: “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, “Chung trái tim hướng về miền Trung”, “Xuân tình nguyện”… Đặc biệt, trong quý II/2022, Đoàn thanh niên cùng Công đoàn KTNN khu vực XII đã hỗ trợ nuôi học sinh nghèo mồ côi tại xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk…

Đối với việc thực hiện các phong trào thi đua của KTNN phát động, trong đó có phong trào thi đua đạt “Cuộc kiểm toán chất lượng vàng”, tính đến cuối tháng 9/2022, KTNN khu vực XII đã phát động đến các phòng trong đơn vị và đăng ký Cuộc kiểm toán ngân sách địa phương năm 2021 của tỉnh Đắk Lắk đạt “Cuộc kiểm toán chất lượng vàng” năm 2022.

Bên cạnh đó, tính đến hết tháng 9/2022, KTNN khu vực XII đã kết thúc kiểm toán 5/7 cuộc kiểm toán, trong đó có các cuộc kiểm toán chuyên đề “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ”; kiểm toán ngân sách địa phương tỉnh Kon Tum; kiểm toán chuyên đề quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum…

Qua kiểm toán, đơn vị đã có nhiều kiến nghị nhằm chấn chỉnh công tác quản lý tài chính, tài sản công và công tác kế toán, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính công tại các địa phương, đơn vị phụ trách.

Về công tác khen thưởng, trong năm 2021, KTNN khu vực XII có 02 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Ngành”; 01 cá nhân và 01 tập thể được tặng Bằng khen của Tổng Kiểm toán nhà nước; 02 tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 08 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Đặc biệt, có 01 cá nhân được Hội đồng thi đua, khen thưởng của KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước trình đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi nghe Báo cáo của đơn vị, Trưởng Đoàn kiểm tra Nguyễn Anh Tuấn đã đánh giá cao những kết quả trong công tác thi đua, khen thưởng mà KTNN khu vực XII đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý đơn vị trong quá trình khen thưởng phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ từ trên xuống dưới, đảm bảo đúng nguyên tắc và đạt được các yêu cầu: chính xác, dân chủ, kịp thời, công khai, nêu cao tính phê bình và tự phê bình…
 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Vụ Phó Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Tư pháp phát biểu. Ảnh: KTNN khu vực XII


Trưởng Đoàn kiểm tra Nguyễn Anh Tuấn cũng chia sẻ với những khó khăn của KTNN khu vực XII như đặc thù của đơn vị kiểm toán thường xuyên đi công tác dài ngày, địa bàn hoạt động rộng, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng là kiêm nhiệm nên việc tham mưu về công tác thi đua, khen thưởng còn ít kinh nghiệm...

Từ thực tế đó, Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị KTNN khu vực XII tiếp tục nỗ lực hơn trong tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng cho các cán bộ để nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị trong thời gian tới./.
D.THIỆN - ANH DŨNG - TỰ LẬP

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201