Thứ Sáu, 29/3/2024 - 12:14:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI cho Ủy ban Kiểm toán Nhà nước Thái Lan

THỨ BA, 07/09/2021 18:25:19 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) – Chiều 07/9, tại Phiên họp toàn thể lần thứ Nhất trong khuôn khổ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 - đã thực hiện nghi thức chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024 cho Chủ tịch Ủy ban KTNN Thái Lan - ông Chanathap Indamra.

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018-2021.


Phát biểu kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch ASOSAI 2018-2021, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh chia sẻ việc điều hành Phiên họp toàn thể thứ Nhất của Đại hội ASOSAI lần thứ 15 là vinh dự lớn đối với ông. Tại Phiên họp này, Đại hội đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng của ASOSAI.

3 năm giữ vai trò Chủ tịch ASOSAI, KTNN Việt Nam gặp nhiều thách thức, nhất là khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Nhưng đó cũng là cơ hội để KTNN Việt Nam và các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên Ban Điều hành cùng nỗ lực áp dụng công nghệ, bắt kịp với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tìm kiếm các giải pháp kịp thời, sẵn sàng ứng phó với những tình huống khẩn cấp, những vấn đề mới nổi phát sinh trong bối cảnh thế giới biến động không ngừng, khẳng định tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển cộng đồng ASOSAI trong lĩnh vực kiểm toán công.

Việc khẩn trương thành lập 2 Nhóm công tác của ASOSAI về thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và về quản lý khủng hoảng, các tình huống khẩn cấp cũng như việc xây dựng Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn mới hướng tới mục tiêu giải quyết một cách toàn diện, sâu sắc những vấn đề nổi cộm, thách thức mà ASOSAI nói riêng và thế giới nói chung đang phải đối mặt.

KTNN Việt Nam vinh hạnh đồng hành với các thành viên Ban Điều hành và toàn thể thành viên ASOSAI trong nhiệm kỳ 2018-2021.

“Vào giây phút này, tôi trân trọng chuyển giao vị trí Chủ tịch ASOSAI cho Ngài Chanathap Indamra - Chủ tịch Ủy ban KTNN Thái Lan. Tôi trân trọng chúc mừng Ngài Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024, chúc mừng KTNN Thái Lan và mong rằng KTNN Thái Lan sẽ phát huy vai trò, dẫn dắt Tổ chức đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai vì sự phát triển và tiến bộ của cộng đồng ASOSAI” - Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh chia sẻ.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các đồng nghiệp và đại biểu đã tham dự, đóng góp cho sự thành công của Đại hội ASOSAI lần thứ 15 và sự phát triển chung của ASOSAI trong thời gian qua.
 

Tân Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024, Chủ tịch Ủy ban KTNN Thái Lan Chanathap Indamra  phát biểu nhậm chức


Phát biểu nhậm chức, tân Chủ tịch ASOSAI cảm ơn SAI Việt Nam về những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua với mục tiêu đưa ASOSAI trở thành một trong những tổ chức khu vực có vai trò lớn trong Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI).

Ông Chanathap Indamra chia sẻ thêm: KTNN Thái Lan vinh dự được đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024. Đây là nhiệm vụ vô cùng vinh quang nhưng cũng nhiều khó khăn. KTNN Thái Lan vinh dự được hợp tác cùng các thành viên ASOSAI cũng như các tổ chức khu vực và quốc tế. 

Thế giới đang trong giai đoạn khó khăn, KTNN Thái Lan mong muốn tăng cường hợp tác để đối phó với đại dịch Covid-19, thúc đẩy và phát triển kiểm toán công, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm kiểm toán.

Thêm vào đó, KTNN Thái Lan sẽ nỗ lực hợp tác không chỉ giữa các SAI thành viên mà còn với các tổ chức quốc tế, các cơ sở giáo dục, các cơ quan, thể chế khác.

Tân Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024 tin tưởng rằng các thành viên ASOSAI sẽ đoàn kết, hợp tác để phát triển kiểm toán công trong tương lai.

Đồng thời, cảm ơn các SAI đã ủng hộ KTNN Thái Lan và mong đợi các thành viên ASOSAI sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với KTNN Thái Lan để không ai bị bỏ lại phía sau trong tình hình mới.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam (bên phải) và Chủ tịch Ủy ban KTNN Thái Lan thực hiện nghi thức trao cờ chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI.


Đại hội đã chứng kiến nghi thức bàn giao chức Chủ tịch ASOSAI của Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh cho Chủ tịch Ủy ban KTNN Thái Lan Chanathap Indamra./.
THÙY ANH và Nhóm phóng viên

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201