Thứ Năm, 28/3/2024 - 17:45:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn: Thế mạnh của Tuổi trẻ Kiểm toán nhà nước

THỨ SÁU, 29/07/2022 10:39:42 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Từng là cán bộ đoàn năng nổ, đóng góp nhiều sáng kiến gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn, Tiến sỹ Đặng Thị Hoàng Liên – Trưởng phòng, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán cho biết, các tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên cần gắn hoạt động đoàn với nhiệm vụ được giao, phù hợp với đặc thù của cơ quan chuyên môn như Kiểm toán nhà nước (KTNN). Khi kết hợp được các yếu tố này sẽ phát huy sức trẻ, sự năng động và khẳng định chất riêng của tuổi trẻ KTNN.

 

Tiến sỹ Đặng Thị Hoàng Liên tham gia hành trình về nguồn của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán. Ảnh: Nhân vật cung cấp


Tham gia hoạt động đoàn đã thay đổi bản thân

Tham gia Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2007-2012, thời điểm Ngành chứng kiến nhiều thay đổi, chị Liên tâm sự, đó là cơ hội tốt cho đoàn viên, thanh niên, bởi với sức trẻ, sự năng động và dễ thích ứng với cái mới, người trẻ luôn là đối tượng được lãnh đạo KTNN, lãnh đạo các đơn vị đặc biệt quan tâm.

Chị nhớ lại, khi toàn Ngành tập trung triển khai thực hiện Luật KTNN có rất nhiều việc phải làm, trong đó cần sự tham gia của đoàn viên, thanh niên KTNN. Vì vậy, bên cạnh các hoạt động thường xuyên của Đoàn như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và xây dựng tổ chức Đoàn; phong trào thanh niên; phát triển Đảng trong thanh niên, thì công tác chuyên môn và học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ của Đoàn Thanh niên KTNN rất được quan tâm. Trong vai trò của một cán bộ đoàn, chị đã hòa mình vào công tác đoàn, cũng như nhiệm vụ chuyên môn của kiểm toán viên một cách tự nhiên; các hoạt động góp phần bổ trợ cho nhau, từ đó giúp chị thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác.
 

Tiến sỹ Đặng Thị Hoàng Liên. Ảnh: Nhân vật cung cấp


Khẳng định hoạt động đoàn luôn mang lại ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên, thanh niên, chị Liên dẫn chứng, bản thân trước khi tham gia vào BCH Đoàn Thanh niên KTNN vốn là một người trầm tính, sống nội tâm, ít giao tiếp. Nhưng khi được tham gia công tác đoàn, đặc biệt là đảm đương vai trò một cán bộ Đoàn, chị đã từng bước thay đổi.

“Từ một người ít giao tiếp, ngại trình bày suy nghĩ của bản thân trước đám đông, thông qua các cuộc họp giữa Đoàn Thanh niên KTNN với Đảng ủy KTNN, Lãnh đạo KTNN, với Đoàn cấp trên, các cuộc tọa đàm, hội thảo khoa học giữa các Chi đoàn… tôi đã mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, để sẵn sàng tham gia chia sẻ, trao đổi thông tin và kinh nghiệm tại các buổi tọa đàm, hội thảo” - chị bộc bạch và nói thêm, nhờ tham gia hoạt động đoàn, chị đã tự tin tham gia một số khóa đào tạo với tư cách là giảng viên; có kinh nghiệm trong làm việc theo nhóm và bổ sung các kỹ năng trong công tác quản lý.

Quãng thời gian trực tiếp tham gia quản lý, tổ chức hoạt động đoàn đã giúp nữ kiểm toán viên nhìn nhận ra nhiều điều mới mẻ, ý nghĩa mà trước đây chị chưa chạm đến. "Bên cạnh việc tự trau dồi bản thân, một trong những yếu tố tạo nên sự phát triển của bản thân sau này là nhờ đã có thời gian được sống và cống hiến trong môi trường tràn đầy sức trẻ và sự xung kích của Đoàn thanh niên" - chị Liên tâm sự.

Gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn

Theo cựu cán bộ đoàn, KTNN là cơ quan có tính chuyên môn cao, một môi trường làm việc như vậy đòi hỏi các đoàn viên, thanh niên là kiểm toán viên phải không ngừng nỗ lực để hoàn thiện mình. Do đó, hoạt động đoàn trong môi trường như tại KTNN cũng đặt ra cho người làm công tác đoàn, tổ chức đoàn những yêu cầu mới cao hơn.
 

Tiến sỹ Đặng Thị Hoàng Liên tham gia một hội đồng khoa học.
Ảnh nhân vật cung cấp


Chị Liên nhớ lại, khi triển khai thực hiện Luật KTNN, BCH Đoàn các cấp của KTNN đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên tiếp cận nhanh hơn với môi trường làm việc của KTNN; thực hiện tốt Luật KTNN; tự tin trong công tác chuyên môn thông qua việc tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác, chuyên môn kiểm toán, văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp giữa các đoàn viên, thanh niên.
 
BCH Đoàn Thanh niên KTNN đã phát động trong toàn Đoàn phong trào thanh niên KTNN xung kích vào những khâu yếu, việc khó trong mọi hoạt động của KTNN, rèn luyện và phấn đấu để trở thành những công chức, kiểm toán viên “Nghệ tinh, tâm sáng”; xây dựng Tổ kiểm toán thanh niên với khẩu hiệu "Đoàn viên, thanh niên trung thực, mẫu mực trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán và đạo đức nghề nghiệp"; xây dựng tủ sách và cơ sở dữ liệu chuyên ngành… phục vụ cho công tác chuyên môn.

Trước xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế đã đặt ra yêu cầu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng khác đối với các cán bộ, công chức KTNN nói chung và đoàn viên, thanh niên KTNN nói riêng. Nhằm đáp ứng các yêu cầu trên, các đoàn viên, thanh niên đã chủ động tích cực tham gia các chương trình học tập, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học với nhiều hình thức khác nhau như: tham gia các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức do KTNN tổ chức; học tập, khảo sát ở nước ngoài, nâng cao trình độ. Thông qua các khoá học trên, chất lượng đoàn viên, thanh niên KTNN đã được nâng cao rõ rệt.

"Được tham gia tổ chức các buổi tọa đàm về chuyên môn của Đoàn thanh niên, lĩnh hội kinh nghiệm của các đoàn viên, thanh niên có nhiều tuổi nghề và chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ với các đoàn viên trẻ là những kỷ niệm đáng nhớ về quãng thời gian tham gia công tác Đoàn Thanh niên KTNN" - chị Liên nhớ lại.

Đặc biệt, từ năm 2007, Đoàn Thanh niên KTNN đã thành lập Câu lạc bộ Tiếng Anh KTNN nhằm tạo ra môi trường học tập, nâng cao trình độ ngoại ngữ trong đoàn viên, thanh niên. Chị Liên cũng là một trong những thành viên sáng lập Câu lạc bộ này. “Bản thân thực sự cảm thấy vui vì đã tạo được một sân chơi bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên yêu ngoại ngữ. Tôi mong rằng, thời gian tới Đoàn Thanh niên KTNN sẽ tạo ra nhiều sân chơi, sinh hoạt bổ ích và trong đó có Câu lạc bộ Tiếng Anh” - chị chia sẻ.
 

Tiến sỹ Đặng Thị Hoàng Liên tham gia một hoạt động hợp tác quốc tế của KTNN. Ảnh nhân vật cung cấp


Là một trong những cán bộ đoàn đi trước, tiếp xúc với các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên hôm nay, chị tâm sự, bản thân cảm nhận rất rõ sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và những điều kiện thuận lợi để các đoàn viên, thanh niên phát huy, phát triển mà các thế hệ đi trước không có được.

“Tôi cảm thấy thực sự tự hào về thế hệ trẻ của KTNN hôm nay, các em đều có sức trẻ, nhiệt huyết tràn đây, có ý chí và khát vọng vươn lên. Tôi hy vọng, các em tiếp tục kế thừa truyền thống quý báu của các lớp đi trước, tiếp tục xung kích vào những khâu yếu, việc khó trong mọi hoạt động của KTNN, rèn luyện và phấn đấu để trở thành những kiểm toán viên “Nghệ tinh, tâm sáng” - nữ cựu cán bộ đoàn chia sẻ.
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201