Thứ Năm, 18/4/2024 - 09:25:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trong công tác đoàn và phong trào thanh niên

THỨ TƯ, 07/09/2022 22:00:32 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) căn cứ vào điều kiện cụ thể tại đơn vị, đề xuất, báo cáo, xin ý kiến thủ trưởng đơn vị triển khai ít nhất 1 sáng kiến áp dụng giải pháp từ khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của đơn vị hoặc chi đoàn, góp phần tích cực vào nỗ lực chuyển đổi số của đơn vị.

Các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên KTNN phấn đấu đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. - Ảnh tư liệu


Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị các chi đoàn trực thuộc và toàn thể đoàn viên thanh niên KTNN thực hiện, nhằm đảm bảo từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027 (Nghị quyết) và các nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 đã đề ra.

Cùng với nhiệm vụ trên, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN cũng đề nghị từng đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại các chi đoàn trực thuộc phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tính xung kích của đoàn viên thanh niên, cụ thể hóa Nghị quyết vào nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, công tác đoàn và phong trào thanh niên của từng đơn vị.

Bên cạnh đó, các chi đoàn cần tăng cường động viên, quán triệt, xây dựng và cụ thể hóa kế hoạch tự đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng và chuyên môn, tích cực nghiên cứu khoa học kết hợp với sáng kiến của tổ công nghệ thông tin (nếu có) để triển khai tới tất cả các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn.

Đồng thời, các chi đoàn cần mạnh dạn đổi mới hình thức, phương pháp và không gian tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhằm thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng các nhóm kỹ năng, vấn đề, chủ đề có tính thực tiễn cao, sinh động, phù hợp với nhu cầu của lực lượng đoàn viên và tình hình thực tế, đặc thù của từng đơn vị.

Các chi đoàn cũng cần thường xuyên quán triệt tới toàn thể đoàn viên thanh niên tăng cường thực hiện tốt văn hóa công sở, thực hiện nghiêm đạo đức công vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm và lòng tự tôn nghề nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán.

Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên mạnh dạn, kịp thời đấu tranh, phát hiện dấu hiệu vi phạm đạo đức công vụ, gây ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của ngành KTNN và Đoàn Thanh niên KTNN; xây dựng đội ngũ kiểm toán viên nhà nước “pháp luật nắm chắc, nghiệp vụ tinh thông, động cơ trong sáng” và “tỉ mỉ, trung thực, nhạy bén, chăm chỉ”.

Cùng với đó, mỗi chi đoàn cần chủ động phối hợp với các chi đoàn khác trong Ngành và các cơ sở đoàn trên các địa bàn kiểm toán để chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động đoàn theo cụm các chi đoàn với quy mô phù hợp, nhằm duy trì tính liên tục và lan tỏa của hoạt động đoàn xuyên suốt trong cả năm, khắc phục tình trạng gián đoạn, phụ thuộc vào lịch tham gia hoạt động kiểm toán của các đoàn viên thanh niên thời gian qua.

Trong đó, ưu tiên tập trung vào các nhóm hoạt động có tính khả thi và độ thiết thực cao như: Về nguồn, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên các địa bàn kiểm toán.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN cũng cho biết, hiện nay, Đoàn Thanh niên KTNN đã hoàn thành việc số hóa dữ liệu của toàn bộ đoàn viên của KTNN trên Phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh triển khai.

Do đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị, trong thời gian tới, các chi đoàn cần tăng cường tuyên truyền, quán triệt việc sử dụng Phần mềm tới các đoàn viên trong chi đoàn; chủ động triển khai các nghiệp vụ công tác đoàn trên Phần mềm một cách có hệ thống và hiệu quả trên 2 nền tảng là App di động và Website./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201