Thứ Sáu, 29/3/2024 - 02:21:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Báo Kiểm toán xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Kiểm toán nhà nước, là tờ báo uy tín của bạn đọc kiểm toán

THỨ NĂM, 23/06/2022 09:10:32 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Trong không khí của những ngày tháng 6 khi báo chí cả nước hướng đến kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), Báo Kiểm toán đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ra số báo đầu tiên (2012-2022) với nhiều dấu ấn để lại. Nhân dịp này, nhiều Kiểm toán viên nhà nước là cộng tác viên thân thiết của Báo đã có những chia sẻ về ấn tượng đối với Báo Kiểm toán.

Kiểm toán viên Lê Xuân Châu (KTNN khu vực XI): Báo Kiểm toán là cầu nối của KTNN với công chúng
 

Kiểm toán viên Lê Xuân Châu


Dù mới được thành lập 10 năm, song Báo Kiểm toán đã có nhiều đóng góp trong việc tăng cường và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về KTNN. Báo Kiểm toán đã cung cấp nhiều thông tin về hoạt động kiểm toán nói chung, về các hoạt động của KTNN nói riêng và là kênh thông tin chính thống công bố công khai kết quả kiểm toán ra công chúng theo quy định của Luật KTNN; góp phần công khai, minh bạch trong hoạt động tài chính, ngân sách quốc gia và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực thông qua hoạt động kiểm toán. Báo Kiểm toán cũng có những bài viết về hình ảnh người Kiểm toán viên nhà nước, qua đó giúp Kiểm toán viên nhà nước có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán, cũng như các hoạt động khác trong và ngoài công việc, tạo thêm động lực, cảm hứng sáng tạo cho kiểm toán viên.

Bên cạnh đó, Báo Kiểm toán đã từng bước khẳng định vai trò là diễn đàn về lĩnh vực kiểm toán, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, rộng rãi tới mọi đối tượng, đồng thời còn là kênh tiếp nhận và phản hồi ý kiến của KTNN đối với xã hội. Đặc thù của ngành KTNN gắn liền với những báo cáo, số liệu và những kiến thức chuyên ngành khá khó hiểu với số đông người dân, song nhờ có Báo Kiểm toán, nhiều thông tin đã được truyền tải thông qua cách viết, cách thể hiện dễ hiểu và gần gũi hơn. 

Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, kết quả đạt được để trở thành cầu nối rộng mở hơn nữa của KTNN với công chúng về lĩnh vực kiểm toán.

Kiểm toán viên Nguyễn Tiến Dũng (KTNN chuyên ngành Ib): Phát huy sự năng động, sức trẻ của Báo Kiểm toán
 

Kiểm toán viên Nguyễn Tiến Dũng


Là tờ báo chuyên ngành còn non trẻ trong làng báo chí, Báo Kiểm toán đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan thông tin, tuyên truyền các hoạt động của KTNN, góp phần đưa hình ảnh của KTNN, Kiểm toán viên nhà nước đến gần hơn với công chúng. Thông qua những bài viết phản ánh kết quả kiểm toán hay ghi nhận hành trình kiểm toán…, Báo Kiểm toán đã truyền tải chân thực, sinh động về hoạt động kiểm toán, quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của kiểm toán viên với đầy gian khổ, thách thức nhưng cũng rất đỗi tự hào, trách nhiệm.

Đặc biệt, Báo Kiểm toán đã thường xuyên, kịp thời truyền tải thông tin về các hoạt động thiện nguyện của đoàn viên thanh niên KTNN, giúp công chúng hiểu thêm về KTNN - một cơ quan giàu chuyên môn và rất trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Đây còn là diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động đoàn thể, văn hóa ứng xử của kiểm toán viên trẻ… Thông qua đó giúp các đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, ý thức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, cũng như gia tăng mối quan hệ giao lưu, phối hợp trong thực hiện công tác.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Báo Kiểm toán xứng đáng được ghi nhận, biểu dương. Chặng đường sắp tới dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức đối với báo chí nói chung, Báo Kiểm toán nói riêng, chúng tôi mong Báo Kiểm toán tiếp tục phát huy sức trẻ, sự năng động để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành diễn đàn của đông đảo kiểm toán viên trong lĩnh vực kiểm toán.

Kiểm toán viên Đặng Thị Giang (KTNN khu vực II): Báo Kiểm toán ngày càng mang hơi thở của cuộc sống
 

Kiểm toán viên Đặng Thị Giang cùng các Kiểm toán viên Khu vực II trên hành trình kiểm toán


Là một tờ báo ngành tương đối đặc thù, song được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo KTNN và tinh thần đổi mới, sáng tạo của tập thể Báo Kiểm toán, tờ Báo đã thể hiện rõ nét dấu ấn của ngành KTNN và ngày càng mang hơi thở của cuộc sống, được độc giả trong và ngoài ngành đón đọc.

Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy bên cạnh lượng thông tin lớn về ngành KTNN, về kiểm toán viên và các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ kiểm toán, Báo Kiểm toán cũng dành dung lượng đáng kể để thông tin về các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước. Đơn cử như Báo đã tích cực tuyên truyền về nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch với những tuyến bài về giải pháp vĩ mô để phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho DN, người lao động; tuyến bài về phục hồi, mở cửa thị trường du lịch, ổn định đời sống, xã hội…

Báo Kiểm toán cũng khẳng định sức trẻ của mình thông qua những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ, đi vào những vấn đề thực tiễn, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Đội ngũ phóng viên của Báo dù hạn chế về số lượng, song đã không ngại khó, ngại khổ đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa để phản ánh những góc cạnh của cuộc sống. Chính những sản phẩm này đã góp phần lan tỏa, củng cố niềm tin trong nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Báo Kiểm toán ra số báo đầu tiên, chúc cho Báo Kiểm toán tiếp tục phát triển không ngừng, trên cơ sở thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thực sự là diễn đàn của kiểm toán viên, người hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán, ngày càng đáp ứng được niềm tin và kỳ vọng của lãnh đạo KTNN, của công chúng.

N.LỘC (thực hiện)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201