Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:42:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp xúc cử tri huyện Thanh Chương

THỨ NĂM, 05/07/2018 07:45:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Chương sáng 4/7.

Các đại biểu Quốc hội: Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Trần Văn Mão - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Thị Kiều Trinh - Phó trưởng Phòng Bình đẳng giới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có cuộc tiếp xúc cử tri cụm Hoa Quân, Võ Liệt huyện Thanh Chương. 

Tại hội nghị, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Mão thông tin với cử tri kết quả nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri -  Ảnh: Thanh Lê
 
Tại hội nghị có 13 ý kiến cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội. Cử tri Trần Văn Thanh xã Thanh An bày tỏ phấn khởi với kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Quốc hội đã có những đổi mới trong tổ chức, nâng cao chất lượng kỳ họp. Đặc biệt, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều ý kiến chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các diễn đàn của Quốc hội và đến Chính phủ, bộ, ngành Trung ương.Ý kiến cử tri bày tỏ sự vui mừng về thời gian qua Trung ương có nhiều giải pháp quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên, một số cử tri cũng bày tỏ băn khoăn và cho rằng công tác phòng, chống tham nhũng đang còn tình trạng “trên nóng dưới lạnh”.
 

Cử tri huyện Thanh Chương kiến nghị với đại biểu Quốc hội -  Ảnh: Thanh Lê
 
Cử tri cụm Hoa Quân, Võ Liệt cũng mong muốn công tác này cần phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành. Đồng thời, Nhà nước cần quan tâm, có giải pháp thu hồi tài sản sau các vụ án tham nhũng” - cử tri Nguyễn Vũ Phong, thôn Hợp Hòa, xã Thanh Chi đề nghị.

Cử tri Nguyễn Văn Hảo xã Thanh Khê cho rằng, chủ trương của Đảng và Nhà nước luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chính quyền. Người đứng đầu rất quan trọng và cần thiết trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách; đề nghị Đảng và Nhà nước, bởi vậy cần có chính sách đãi ngộ thỏa đáng để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nhất là ở cấp cơ sở yên tâm, hết mình với công việc”.

“Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử đất và đo đạc lại bản đồ thực hiện còn chậm. Đơn cử như xã Võ Liệt thực hiện trong 4 năm kết quả chỉ đạt gần 50%. Đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát, đẩy nhanh việc cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân”, ông Nguyễn Trí Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Võ Liệt phản ánh.

Trả lời kiến nghị của cử tri về chế độ cho người đứng đầu cấp ủy ở cơ sở, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết: Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) bàn về chế độ tiền lương. Theo đó, Nhà nước sẽ trả lương theo thứ tự tương xứng với trách nhiệm từng vị trí việc làm. Lộ trình năm 2021 Chính phủ sẽ thực hiện chế độ lương mới.

Người đứng đầu Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: Việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách tiền lương, cải cách bảo hiểm xã hội sẽ nâng cao chế độ cho cán bộ, công chức.

Đối với kiến nghị của cử tri về sáp nhập xóm, Tổng Kiểm toán cho biết, sẽ tiếp thu kiến nghị Bộ Nội vụ ban hành hướng dẫn phù hợp với thực tiễn.

Theo Baonghean.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201