Thứ Tư, 17/4/2024 - 04:13:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc thăm và làm việc với Tòa Thẩm kế Bỉ

THỨ NĂM, 27/02/2020 17:04:47 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Như tin đã đưa, trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, nhận lời mời của Chủ tịch Tòa Thẩm kế (TTK) Bỉ Philippe Roland, Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với TTK Bỉ tại Thủ đô Brussels, Bỉ vào sáng 26/02 (giờ địa phương). Cùng dự có ông Vũ Anh Quang - Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.


Quang  cảnh hôi nghị
 
Bày tỏ vui mừng đón tiếp Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Đoàn tới thăm và làm việc, Chủ tịch Philippe Roland đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu KTNN Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. 

Ông Philippe Roland bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy hợp tác giữa TTK Bỉ và KTNN Việt Nam trong chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, các phương pháp kiểm toán mà hai bên cùng quan tâm như kiểm toán hoạt động, kiểm toán CNTT.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Philippe Roland cũng chia sẻ những thông tin về cơ cấu tổ chức, khung pháp lý, vấn đề tăng cường năng lực và sự tham gia của TTK Bỉ trong Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI), Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI); những kinh nghiệm của TTK Bỉ về tăng cường năng lực kiểm toán, kiểm toán CNTT, áp dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán và kiểm toán hoạt động.

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Chủ tịch TTK Bỉ, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đánh giá cao sự phát triển lớn mạnh, ổn định của TTK Bỉ trong công tác kiểm toán, quản trị và những đóng góp to lớn, tích cực và chủ động của TTK Bỉ cho sự phát triển chung của cộng đồng kiểm toán, kế toán quốc tế.

Trao đổi về quan hệ hợp tác song phương giữa hai cơ quan, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, hai Bên sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi các đoàn cấp cao, các đoàn làm việc chuyên môn về các chủ đề mà hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm; mời đại diện của mỗi bên tham gia vào các hội nghị, hội thảo và hoạt động đào tạo mang tính quốc tế do mỗi bên tổ chức hoặc trong khuôn khổ hoạt động của INTOSAI, EUROSAI. Trong đó bao gồm cả việc trao đổi các tài liệu, cẩm nang về các lĩnh vực kiểm toán mà hai bên cùng quan tâm; gặp gỡ, tiếp xúc bên lề, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau tại các sự kiện đa phương do INTOSAI, Tổ chức quốc tế Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (AOSAI) và các Nhóm làm việc khác tổ chức.

Trên cương vị Chủ tịch ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam khẳng định: KTNN Việt Nam đang nỗ lực đóng góp nhiều hơn và hiệu quả hơn vì sự phát triển của cộng đồng ASOSAI nói chung và các thành viên ASOSAI nói riêng, nhằm hướng tới trở thành Nhóm làm việc kiểu mẫu của INTOSAI. 

KTNN Việt Nam đặc biệt chú trọng hiện thực hóa Kế hoạch chiến lược ASOSAI và Tuyên bố Hà Nội (được thông qua tại Đại hội ASOSAI 14, tháng 9/2018 tại Việt Nam) về kiểm toán môi trường và kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững. Đây là những nội dung nghị sự quan trọng mà INTOSAI và các tổ chức khu vực thuộc INTOSAI đang theo đuổi.
 
Chủ tịch Philippe Roland và Tổng KTNN Hồ Đức Phớc

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam bày tỏ mong muốn, TTK Bỉ với vai trò là thành viên tích cực của tổ chức INTOSAI và EUROSAI, thành viên Nhóm công tác về đánh giá chương trình và chính sách công của INTOSAI, thành viên Nhóm công tác về kiểm toán CNTT và Nhóm công tác về kiểm toán môi trường của EUROSAI, sẽ đề xuất hỗ trợ cho ASOSAI nói chung và KTNN Việt Nam nói riêng về các lĩnh vực kiểm toán chính phủ mà TTK Bỉ có thế mạnh.

Mong muốn quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam và TTK Bỉ sẽ ngày càng phát triển thiết thực và hiệu quả, nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã trân trọng mời Chủ tịch TTK Bỉ Philippe Roland sang thăm Việt Nam trong thời gian tới. Chủ tịch TTK Bỉ Philippe Roland vui vẻ nhận lời mời và chúc Đoàn KTNN Việt Nam có chuyến công tác thành công tốt đẹp.

Tiếp nối phiên họp, đại diện TTK Bỉ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với KTNN Việt Nam về Kiểm toán CNTT và kiểm toán hoạt động. KTNN Việt Nam đã đặt nhiều câu hỏi dành cho phía bạn và cùng thảo luận tích cực nhiều vấn đề mà KTNN Việt Nam chú trọng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại châu Âu, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dự kiến có buổi làm việc với Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ) - đối tác phát triển tin cậy với KTNN Việt Nam nhằm thảo luận về phương hướng, hình thức hợp tác trong các dự án, lĩnh vực cùng quan tâm như: Kiểm toán công nghệ thông tin, áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán, tăng cường năng lực trong thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG).
 
Tin và ảnh: NGỌC QUỲNH-LAN PHƯƠNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201