Thứ Tư, 24/4/2024 - 23:52:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lễ Kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh Cao Bằng

THỨ SÁU, 04/10/2019 14:00:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO)- Ngày 03/10, tại TP. Cao Bằng, UBND tỉnh Cao Bằng đã long trọng tổ chức Lễ “Kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh (1499-2019)”, Chương trình “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng Bế Quốc Trường, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Lại Xuân Môn… và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các đơn vị, DN trung ương và địa phương.
 

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ Kỷ niệm - Ảnh: ST


Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã đạt được trong những năm qua. Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong học tập và làm theo Bác.

Tỉnh Cao Bằng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm tháo gỡ các điểm nghẽn, thực hiện đột phá chiến lược; huy động tốt các nguồn lực cho đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông và nông nghiệp xanh bền vững, nhất là Dự án Đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (Cao Bằng); các dự án đầu tư hạ tầng về du lịch, dịch vụ, phát triển kinh tế cửa khẩu, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; không ngừng chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chính sách người có công, giảm nghèo nhanh, bền vững.
 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cao Bằng- Ảnh: ST


Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cao Bằng.

Cùng ngày, Tỉnh ủy Cao Bằng đã tổ chức Chương trình “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)”. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường dài phát triển, nhất là qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực phấn đấu, ra sức, đồng lòng thực hiện Di chúc của Bác bằng những chủ trương, giải pháp, kế hoạch cụ thể; xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Đặc biệt giai đoạn 2011-2019, tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: kinh tế phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) trung bình đạt hơn 7%/năm; huy động các nguồn lực phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;  nông- lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao và kinh tế biên mậu phát triển…
 

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Lại Xuân Môn trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng" cho các cá nhân - Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân


Tuy nhiên, Cao Bằng vẫn là tỉnh nghèo, cần tập trung quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ 3 điểm nghẽn về kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông; tăng cường các giải pháp về thể chế, cơ chế, chính sách và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ban, ngành với các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, Cao Bằng cần quyết tâm, quyết liệt thực hiện “3 đột phá chiến lược” về du lịch- dịch vụ, nông nghiệp thông minh và kinh tế cửa khẩu; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh...

Chương trình “50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chung tay xây dựng Cao Bằng” là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh Cao Bằng. Chương trình đã giúp đánh giá những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng Đảng qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó, tiếp tục giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, củng cố thêm niềm tin trong các tầng lớp nhân dân vào con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; khơi dậy niềm tự hào, ý chí, khát vọng vươn lên trong nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những di tích, danh thắng, sản vật nổi tiếng miền non nước Cao Bằng; mời gọi các nhà đầu tư, huy động mọi nguồn lực xã hội cùng chung tay xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng phát triển.

Tại Chương trình, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã phát động xây dựng Quỹ “Chung tay xây dựng Cao Bằng”. Qua đợt 1, Cao Bằng đã nhận được hơn 10 tỷ đồng từ đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, nhân dân các dân tộc, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các đơn vị, DN trên địa bàn.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trao 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của tỉnh Bắc Kạn - Ảnh: Báo Bắc Kạn 


Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng đã thăm và tặng quà cho Quỹ Khuyến học của 2 tỉnh: Bắc Kạn và Cao Bằng, với mỗi tỉnh 100 triệu đồng . Lãnh đạo 2 tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Tổng Kiểm toán Nhà nước, đồng thời khẳng định đây là món quà ý nghĩa, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về tinh thần và là động lực để giúp các em tiếp bước đến trường, đạt thành tích cao trong học tập.

LÊ HÒA (tổng hợp)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201