Thứ Sáu, 29/3/2024 - 01:51:24 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lan tỏa tinh thần sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của Kiểm toán Nhà nước

THỨ HAI, 09/11/2020 09:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Không quản ngại khó khăn, vất vả, ngay từ những ngày cuối tháng 10, khi cơn bão số 8 đi qua, Đoàn công tác của KTNN đã lên đường vào các vùng "rốn" lũ miền Trung để cứu trợ cho người dân các địa phương đang oằn mình chống chọi, khắc phục hậu quả của thiên tai.


Đoàn công tác của KTNN trao số tiền 250 triệu đồng để giúp người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ

Chia sẻ khó khăn, chung tay cùng địa phương vượt lũ

Có thể nói, theo suốt từng chặng đường phát triển, KTNN luôn chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Đây cũng chính là thông điệp được KTNN truyền tải qua chuyến công tác các tỉnh miền Trung vừa qua của Đoàn công tác KTNN do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dẫn đầu. Vượt hàng nghìn cây số, Đoàn công tác của KTNN đã có mặt tại các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai ngay sau khi mưa lũ đi qua, để kịp thời sẻ chia, động viên với người dân vùng lũ vượt khó khăn.

Thăm và làm việc với lãnh đạo cơ quan Đảng, chính quyền địa phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo KTNN thông qua các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương để gửi lời chia sẻ, cảm thông và động viên đến toàn thể người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt. Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, với vai trò Hiến định và thể hiện rõ trong các văn bản quy phạm pháp luật, KTNN đã và đang thực hiện tốt chức năng được giao, góp phần làm minh bạch nền tài chính quốc gia, đảm bảo cho công tác quản lý tài sản công được thực hiện theo đúng quy định, từ đó góp phần phục vụ lợi ích cho nhân dân được tốt hơn. Đặc biệt, qua công tác kiểm toán, KTNN cũng có nhiều kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền của T.Ư và địa phương hoàn thiện cơ chế, chính sách trợ giúp các đối tượng người dân, khu vực khó khăn; đồng thời thực hiện kiểm toán môi trường, từ đó đưa ra kiến nghị để bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa tác động xấu từ thiên nhiên đến cuộc sống. 

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và các tổ chức, đơn vị trực thuộc cũng thường xuyên coi trọng, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. "Những việc làm vừa qua là minh chứng rất sinh động về trách nhiệm, sự chia sẻ của KTNN với cộng đồng, xã hội vốn đã trở thành truyền thống của bao hệ thế cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN" - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh.

Thực tế những ngày vừa qua, sự hỗ trợ, chia sẻ của KTNN với địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai không chỉ thể hiện thông qua những hoạt động thiện nguyện, ủng hộ trực tiếp mà tinh thần hỗ trợ còn được Tổng Kiểm toán Nhà nước quán triệt đối với các đơn vị, các đoàn kiểm toán ngay trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm toán đối với địa phương. Theo đó, các đơn vị kiểm toán, các đoàn kiểm toán khi thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau kiểm toán cần chấp hành nghiêm quy định, quy chế của KTNN, tuyệt đối không gây phiền nhiễu cho đơn vị được kiểm toán, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ tối đa để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả của bão lũ gây ra, như: giảm thiểu việc tiếp xúc khi không thực sự cần thiết, xem xét điều chỉnh thời gian thực hiện kiểm toán cho phù hợp... 

Lan tỏa trong toàn Ngành 

Với tinh thần tương thân, tương ái, chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và các tổ chức trực thuộc đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN quyên góp, ủng hộ mỗi người ít nhất 1 ngày lương để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn do mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống. “Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào không chỉ là hành động nhường cơm, sẻ áo đối với đồng bào miền Trung ruột thịt trong cơn hoạn nạn, mà còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái, một nét đẹp văn hoá của công chức, viên chức và người lao động của KTNN đối với xã hội và cộng đồng” - Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc nhấn mạnh.

Ngay sau lời phát động, KTNN đã quyên góp ủng hộ được 1 tỷ đồng để dành tặng người dân vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, đây cũng là số tiền quyên góp trong một đợt lớn nhất từ trước đến nay tại KTNN. Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc chia sẻ: tinh thần "uống nước nhớ nguồn", "lá lành đùm lá rách" luôn thường trực trong mỗi người dân Việt Nam. Chưa bao giờ tinh thần đoàn kết, chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN đối với các hoạt động hỗ trợ, vì cộng đồng được cộng hưởng mạnh mẽ như hiện nay. "Nỗi đau, nỗi mất mát to lớn vừa qua của người dân vùng lũ đã chạm tới cảm xúc của mỗi người, nhưng đó cũng là sự cảm thông với nỗi vất vả bao đời của khúc ruột miền Trung" - Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc cho biết thêm.

Đặc biệt, từ phát động của lãnh đạo KTNN, nhiều đơn vị trong toàn Ngành đã có những hành động thiết thực để hướng về miền Trung, chung tay khắc phục khó khăn với người dân vùng lũ. Là hai đơn vị trực thuộc KTNN đóng trên địa bàn miền Trung và trực tiếp phụ trách kiểm toán các tỉnh miền Trung, thực hiện chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước, KTNN khu vực II (đóng tại Nghệ An) và KTNN khu vực III (đóng tại Đà Nẵng) đã có nhiều hành động thiết thực để chia sẻ với địa phương, với người dân vùng lũ.  

Tại Đại hội Thi đua yêu nước của KTNN lần thứ IV vừa qua, tổng kết công tác thi đua giai đoạn 2015-2020 cho thấy, giá trị từ các phong trào thi đua thời gian qua của KTNN không chỉ dừng lại ở những tấm gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến được vinh danh, mà lan tỏa sâu rộng đến mọi bộ phận công tác, mọi cá nhân, tập thể trong toàn Ngành. Sự đồng lòng, chung sức chia sẻ với khó khăn của người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai vừa qua chính là sự khẳng định rõ nhất sự cộng hưởng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của người cán bộ, công chức KTNN đã được đúc kết.

Bài và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201