Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:07:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành IV trao 02 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Thanh Hóa

THỨ BẢY, 16/01/2021 08:15:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Với truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách”, ngày 14/01, tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, KTNN chuyên ngành IV đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trương Bá Kỳ - cựu thanh niên xung phong, tại thị trấn Hậu Lộc và gia đình ông Đỗ Đức Phổ - bệnh binh, cư trú tại xã Phú Lộc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa tại gia đình ông Trương Bá Kỳ 


Dự buổi Lễ, về phía KTNN có Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành; Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn KTNN Vũ Lập Công; Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV Hoàng Phú Thọ; đại diện Công đoàn, đai diện một số phòng nghiệp vụ của KTNN chuyên ngành IV.

Về phía địa phương, đến dự có Bí thư Huyện ủy huyện Hậu Lộc Hoàng Anh Tuấn; Chủ tịch Mặt trân Tổ quốc Việt Nam huyện Hậu Lộc Trương Văn Thuấn; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Hậu Lộc và xã Phú Lộc; đông đảo bà con, lối xóm của 2 gia đình.
 

Quang cảnh Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại gia đình ông Đỗ Đức Phổ 


Gia đình ông Trương Bá Kỳ và ông Đỗ Đức Phổ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm qua, hai gia đình sống trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện sửa chữa. Trước thực tế đó, KTNN chuyên ngành IV đã tiến hành khảo sát, xem xét và quyết định hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình. Trong đó, KTNN chuyên ngành IV hỗ trợ xây dựng mỗi căn nhà 50 triệu đồng, Công đoàn KTNN hỗ trợ mỗi căn 25 triệu đồng.
 

Các đại biểu thực hiện nghi thức trao tặng nhà tình nghĩa tại gia đình ông Đỗ Đức Phổ


Sau một thời gian tích cực thi công, đến nay, 2 căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tri ân của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN nói chung và KTNN chuyên ngành IV nói riêng đối với các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu tại Lễ bàn giao


Tại buổi Lễ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện phối hợp với KTNN chuyên ngành IV trong việc hỗ trợ kinh phí xây nhà đối với 2 gia đình, góp phần thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững của Đảng và Nhà nước; đồng thời, động viên các gia đình cố gắng khắc phục mọi khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Bí thư Huyện ủy huyện Hậu Lộc Hoàng Anh Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo KTNN và KTNN chuyên ngành IV dành cho 2 gia đình chính sách tại địa phương. "Hoạt động này đã đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình; đồng thời giúp địa phương thực hiện được mục tiêu xóa nhà ở tạm cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" - Bí thư Huyện ủy huyện Hậu Lộc nhấn mạnh.

Trong niềm vui nhận nhà mới, đại diện các gia đình đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến lãnh đạo KTNN, KTNN chuyên ngành IV cùng chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ kịp thời để 2 gia đình có được căn nhà mới khang trang, an tâm ổn định cuộc sống, giảm bớt lo toan khi tuổi đã về già.

Tin và ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201