Thứ Năm, 25/4/2024 - 15:40:11 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Diễn đàn “Sắt son niềm tin với Đảng”

CHỦ NHẬT, 15/12/2019 17:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
​(BKTO) - Tối 14/12, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên KTNN và Tỉnh đoàn Nghệ An đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Sắt son niềm tin với Đảng”.


Chương trình văn nghệ khai mạc Diễn đàn

Diễn đàn nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Hành trình đến với các địa chỉ Đỏ” do Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2019) và chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 

Toàn cảnh Diễn đàn

Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An; Cao Thị Hiền- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An; Hà Tân Tiến- Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Trần Quyết Thắng- Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương; Đào Văn Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Chủ tịch Hội cựu chiến binh KTNN; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An, các cựu chiến binh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng 650 đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị.
 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại Diễn đàn
 
Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã khẳng định niềm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam và tin tưởng rằng đây là dịp để các đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị giao lưu, chia sẻ, thấm nhuần hơn truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, từ đó tiếp tục học tập, phấn đấu, sống có lý trí, khát vọng, kiên trung với đường lối của Đảng, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. 
 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại Diễn đàn
 
Thay mặt lãnh đạo KTNN, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh mong rằng, trong hành trình đến với địa chỉ Đỏ - những địa danh cách mạng dọc dải đất miền Trung kiên cường lần này, các đoàn viên thanh niên và đảng viên trẻ trong toàn Ngành thể hiện được đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục trau dồi bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm “rèn đức, luyện tài”, sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn, thách thức với phương châm “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo, đoàn kết, kỷ luật, sống có lý trí, khát vọng và hành động quyết liệt, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn. 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh cũng tin tưởng rằng, đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An sẽ phát huy được truyền thống anh hùng của thế hệ đi trước trên quê hương Xô Viết, góp phần xây dựng đất nước to đẹp hơn như Bác Hồ vẫn hằng mong ước.
 

Chương trình giao lưu với Anh hùng lực lượng vũ trang​

Tại Diễn đàn, các đoàn viên thanh niên đã được Anh Hùng lực lượng vũ trang Trần Hữu Bào và Phó Chủ tịch Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Nghệ An Dương Văn Giá chia sẻ những kỷ niệm trong thời kỳ hoạt động cách mạng chiến đấu chống đế quốc Mỹ. Đây là hai trong số những chiến sĩ cách mạng phải chịu nhiều gian khổ khi bị tù đày nhưng với khí tiết kiên trung, các đồng chí vẫn giữ vững niềm tin sắt son với Đảng và Bác Hồ, vượt qua gian khó. Khi trở về với cuộc sống hiện tại, các đồng chí vẫn tiếp tục tham gia vào công tác xã hội, góp sức xây dựng, phát triển quê hương.
 

Bí Thư Đoàn thanh niên KTNN và Tỉnh đoàn Nghệ An tặng hoa cho 2 lão thành cách mạng

Qua Diễn đàn, đoàn viên thanh niên KTNN và tỉnh Nghệ An đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh vì nền độc lập dân tộc và nguyện hứa sẽ nỗ lực học tập, phấn đấu không ngừng, tiếp nối ngọn lửa truyền thống nhằm góp phần xây dựng đất nước phát triển vững mạnh.
 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh trao tặng quà cho gia đình chính sách

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo KTNN cũng trao tặng 200 suất quà với tổng giá trị 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Nghệ An và trao tặng 50 triệu đồng để xây dựng 1 nhà tình nghĩa.

Tin và ảnh: HUY THÀNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201