Thứ Sáu, 29/3/2024 - 04:23:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đề cao sự tự giác, tự trọng của cán bộ để hạn chế tham nhũng

THỨ BẢY, 28/04/2018 21:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Vấn đề này được đưa ra tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 của đại biểu Quốc hội khóa XIV tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.

Các đại biểu Quốc hội: Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Thị Kiều Trinh - Phó phòng Bình đẳng giới, Sở LĐTB&XH Nghệ An tham gia tiếp xúc cử tri. Ảnh: Mai Hoa

Tại cuộc tiếp xúc, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Trần Văn Mão đã thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, dự kiến khai mạc vào ngày 21/5 tới.

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố gửi đến Quốc hội, bao gồm 10 vấn đề lớn.

Cử tri và nhân dân thành phố cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có cơ chế quản lý chung cư, quản lý thuốc chữa bệnh, quản lý vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm hiệu quả hơn… 
 
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Mai Hoa

Tại hội nghị, cử tri phường Hưng Dũng đã phản ánh nhiều vấn đề trọng tâm thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Trung ương. Cử tri Đinh Thị Hiếu Hạnh (khối Trung Đông) cho rằng, bên cạnh quyết liệt hơn nữa trong công tác chống tham nhũng, đề nghị Đảng, Quốc hội, Chính phủ có biện pháp thu hồi triệt để tài sản tham nhũng, tránh thất thoát.
 
Cử tri Đinh Thị Hiếu Hạnh (khối Trung Đông) phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Mai Hoa

Cử tri Nguyễn Thị Hiên (khối Trung Tiến), nêu băn khoăn khi Quốc hội đưa ra lấy ý kiến về việc đánh thuế 45% đối với các tài sản không chứng minh được nguồn gốc là không phù hợp, bởi nếu áp dụng chính sách này thì vô hình trung Nhà nước thừa nhận các tài sản bất hợp pháp thành hợp pháp, vì vậy cần phải thu hồi tài sản này.

Kết thúc buổi tiếp xúc, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp thu đầy đủ ý kiến, phản ánh của cử tri và khẳng định Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến các cấp, các ngành giải quyết theo thẩm quyền.

Đại biểu Hồ Đức Phớc cũng đã giải trình nhiều nội dung thuộc thẩm quyền trách nhiệm của Trung ương. Giải trình về ý kiến của cử tri Nguyễn Trung Huyên (khối Xuân Trung), Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân đã được Quốc hội ban hành năm 1989, tuy nhiên hiện đang có nhiều bất cập trong thực tiễn mà chưa được sửa đổi, bổ sung kịp thời. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tiếp tục nghiên cứu.
 
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc giải trình làm rõ nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: Mai Hoa

Đồng ý với kiến nghị của cử tri trong việc phải tăng hình phạt đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho rằng, song song với đó là phải tăng cường các biện pháp giáo dục văn hóa, đạo đức, tinh thần hướng thiện; giáo dục ý thức sản xuất, kinh doanh trước hết là để gia đình mình dùng và ăn được.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến hoạt động giám sát của Quốc hội, như cần tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật của các tổ chức, cá nhân và đi sâu vào từng vụ việc cụ thể; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội; phát huy vai trò của nhân dân trong công tác xây dựng Đảng; tăng cường giáo dục đạo đức, sự tự giác, tự trọng cho cán bộ nhằm hạn chế tham nhũng, thoái hóa của cán bộ…

Theo MAI HOA
baonghean.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201