Thứ Bảy, 20/4/2024 - 20:12:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Kiểm toán Nhà nước bảo đảm minh bạch, đúng quy định

THỨ TƯ, 15/07/2020 08:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Đây là đánh giá, ghi nhận của đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương - về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN, tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (Đảng ủy Khối) với Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN và một số nội dung liên quan đến Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII. Buổi làm việc được tổ chức chiều ngày 14/7 tại trụ sở KTNN, 116 Nguyễn Chánh - Hà Nội.

Quang cảnh buổi làm việc


Tham dự buổi làm việc, về phía Đảng ủy Khối còn có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Về phía KTNN có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN...

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN báo cáo tình hình tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII. 

Theo đó, xác định công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của KTNN, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai các văn bản về công tác tổ chức đại hội đảng các cấp. Đồng thời, căn cứ vào các văn bản của Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN đã ban hành hướng dẫn chương trình, xây dựng kịch bản Đại hội; dự kiến phân bổ số lượng đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ KTNN; chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

 
Đến nay, 34/34 đảng bộ, chi bộ trực thuộc KTNN đã tổ chức đại hội. Qua công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội ở các đơn vị, nhìn chung, các đơn vị đã chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, bám sát hướng dẫn của Đảng ủy trên tinh thần tiết kiệm, an toàn, không phô trương, hình thức, nhất là công tác nhân sự và công tác tổng kết kết quả thực hiện nghị quyết đại hội trong nhiệm kỳ, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể cấp ủy và của cán bộ, đảng viên. 
Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, đến nay, các Tiểu ban phục vụ Đại hội đã hoàn tất các công việc chuẩn bị cho Đại hội theo kế hoạch và đảm bảo yêu cầu, chất lượng đề ra. Cụ thể, Đề án nhân sự đã được xây dựng theo đúng kế hoạch; đã tiến hành rà soát tiêu chuẩn chính trị, vấn đề liên quan đến bảo vệ chính trị nội bộ đối với nhân sự thuộc diện quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy KTNN nhiệm kỳ 2020-2025 và đã báo cáo Đảng ủy Khối theo đúng kế hoạch. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp thuộc KTNN đã được triển khai tích cực chuẩn bị với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng theo đúng hướng dẫn của Trung ương; công tác tổ chức phục vụ cho Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII đang được tích cực triển khai... 

Tại buổi làm việc, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN đã trao đổi, thảo luận về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội, cơ cấu Ban chấp hành, tiêu chuẩn chính trị của nhân sự...
 

Đồng chí Trương Xuân Cừ phát biểu kết luận buổi làm việc


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Xuân Cừ đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp của KTNN. Đặc biệt, trong bối cảnh Ngành KTNN cùng cả nước nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác chuẩn bị đại hội của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ KTNN vẫn đảm bảo đúng tiến độ và đạt kết quả tốt; công tác tổ chức cho Đại hội Đảng bộ KTNN được thực hiện khẩn trương, đảm bảo bám sát theo đúng quy định của Đảng trên tinh thần minh bạch. 

“Những kết quả này là minh chứng khẳng định cho tính thống nhất, đoàn kết cao của Đảng bộ KTNN trên cơ sở thực hiện đúng quy định, khách quan, minh bạch” - đồng chí Trương Xuân Cừ đánh giá.

Nhất trí với Đề án nhân sự của Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2020-2025 và ủng hộ phương án trình chiếu clip tại Đại hội, đồng chí Trương Xuân Cừ cũng đề nghị tại Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII sắp tới, cần tiếp tục duy trì hình thức trình bày báo cáo theo cách thức truyền thống dựa trên các báo cáo tóm tắt để đảm bảo các đại biểu có thể theo dõi và đóng góp ý kiến thuận tiện hơn. 
 

Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu
kết thúc buổi làm việc


Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc ghi nhận và tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Đồng chí Hồ Đức Phớc cũng khẳng định, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN đã diễn ra thành công, theo đúng hướng dẫn của Đảng và đảm bảo minh bạch, dân chủ; công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng của KTNN đã và đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo cũng như góp ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN sẽ hoàn thiện các nội dung liên quan để tiến đến tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201