Thứ Sáu, 3/5/2024 - 18:52:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây dựng môi trường văn hóa ứng xử trong trường học

CHỦ NHẬT, 11/07/2021 20:37:09 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Triển khai thực hiện Đề án “ Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”, theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội – LĐ-TB&XH) vừa tổ chức họp Hội đồng xét chọn mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đề án được xây dựng nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện góp phần xây dựng con người Việt Nam: yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.
 

Việc triển khai thực hiện Đề án nhằm hướng đến xây dựng môi trường văn hóa ứng xử trong cơ sở GDNN. Ảnh: N.LỘC


Bà Trần Minh Huyền - Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng cho biết: Sau 3 tháng triển khai, qua hai vòng xét chọn từ cơ sở, các trường lựa chọn, giới thiệu và Sở LĐ-TB&XH chủ trì xét chọn hồ sơ từ các cơ sở, các trường đề nghị, đến nay là vòng thứ 3, Tổng cục GDNN đã nhận được 73 hồ sơ mô hình văn hóa ứng xử do Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố gửi đề nghị xét chọn. 

Theo bà Trần Minh Huyền, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học là một hoạt động giáo dục hệ giá trị, các chuẩn mực văn hóa giúp cho các thành viên trong nhà trường có nhận thức, thái độ, hành vi, tác phong, cử chỉ, lời nói đúng, suy nghĩ tốt đẹp, thực hiện văn hóa lành mạnh để nâng cao chất lượng giáo dục.

Đồng thời, việc vận động xây dựng các mô hình văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo GDNN nhằm khuyến khích các cơ sở GDNN xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Tại cuộc họp, Hội đồng đã rà soát danh sách đề nghị xét chọn từ các Sở LĐ-TB&XH, các cơ sở GDNN gửi về; thảo luận, đánh giá từng mô hình cụ thể. Trên cơ sở đó, Hội đồng xét chọn đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn ra các mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu năm 2021 đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét biểu dương.

Đây là lần đầu tiên, Tổng cục GDNN tổ chức xét chọn và đề nghị biểu dương các mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu trong cơ sở GDNN. Đây cũng sẽ là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ của Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 7 này.
NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201