Chủ Nhật, 28/4/2024 - 04:03:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường quảng bá về giáo dục nghề nghiệp để thu hút người học

THỨ NĂM, 01/07/2021 08:57:35 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Thông tin tại Hội thảo trực tuyến “Phát triển không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp (GDNN); hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN giai đoạn 2021-2025” diễn ra chiều 30/6, Tổng cục GDNN (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, mỗi cơ sở GDNN cần dựa vào hoàn cảnh, điều kiện của mình để xây dựng hình ảnh về trường, về hoạt động GDNN nhằm thu hút người học.

Thu hút người học tham gia học nghề nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao kỹ năng, tay nghề cho lao động. Ảnh. Tổng cục GDNN


Theo Quyết định về việc xây dựng và phát triển không gian truyền thông GDNN, hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN giai đoạn 2021-2025, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục GDNN xác định phát triển hệ thống GDNN theo hướng mở, linh hoạt, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp suốt đời của người học, người lao động; đẩy mạnh đào tạo nghề tại DN và nơi làm việc.

Thông qua các hoạt động truyền thông để truyền tải đầy đủ, kịp thời hoạt động, thông tin, hình ảnh của GDNN tới toàn xã hội, thúc đẩy thay đổi nhận thức của xã hội về GDNN, từ đó huy động mọi nguồn lực của xã hội tham gia vào các hoạt động của GDNN; thu hút, vận động các cá nhân, tổ chức, DN tham gia vào hoạt động GDNN…

Để thực hiện các mục tiêu này, Tổng cục GDNN đã đưa ra các nội dung xây dựng và phát triển không gian truyền thông GDNN. Trong đó nhấn mạnh xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, địa điểm cho truyền thông trên các website, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, các cơ sở GDNN; tại các khu vực công cộng; trên hệ thống mạng xã hội.

Cùng với đó, các cơ sở GDNN cần xây dựng, phát triển các nội dung truyền thông GDNN; xây dựng, phát triển các hoạt động, sự kiện truyền thông để qua đó thu hút người học.

Việc tổ chức các hoạt động truyền thông gắn với từng năm, từng giai đoạn và đặc thù của từng cơ sở GDNN, từng đơn vị, từ nay đến năm 2025 để hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng và một số giải pháp nhằm  nâng cao hiệu quả xây dựng không gian truyền thông GDNN.

Theo đại diện Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông, để hình thành và phát triển hệ sinh thái truyền thông, nhất thiết phải có sự tham gia của các DN, bởi đây chính là nơi tiếp nhận người lao động sau đào tạo, cũng như sẽ góp phần hỗ trợ nguồn lực cho GDNN. 

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng công nghệ cao cho rằng, việc xây dựng không gian truyền thông, phải đi đôi với nâng cao chất lượng đào tạo. Bởi, theo đại diện lãnh đạo Trường, người học giờ đây không chỉ quan tâm đến những quảng bá về trường, mà còn quan tâm đến người học sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu, thu nhập bao nhiêu…Đích đến cuối cùng vẫn phải là chất lượng đào tạo và cam kết với người học.

Ghi nhận ý kiến của các đại biểu, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng đề nghị các bộ phận liên quan, các cơ sở GDNN cũng như các DN cần chung tay tham gia vào xây dựng không gian truyền thông, tiến tới là hệ sinh thái truyền thông GDNN. Trong đó, các giải pháp phát triển không gian truyền thông GDNN phải hướng đến thực chất, đảm bảo hiệu quả và vì người học. Để thực hiện được điều này, nhất thiết các cơ sở GDNN, các đơn vị cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao hiệu quả đào tạo, từ đó tạo dựng thương hiệu cho chính nhà trường, cũng như cho lĩnh vực GDNN.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201