Chủ Nhật, 28/4/2024 - 17:52:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam cam kết đóng góp nguồn lực, cùng kiến tạo một nền giáo dục mở trong khu vực Đông Nam Á

THỨ SÁU, 18/06/2021 12:01:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Ngày 17/6, Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á tổ chức hội nghị lần thứ 51 (SEAMEC) và Đối thoại chiến lược giáo dục lần thứ 5 (SDEM 5) theo hình thức trực tuyến. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam Nguyễn Kim Sơn dự và phát biểu tại hội nghị.

 

Đây là sự kiện đầu tiên Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tham dự trong khuôn khổ các hoạt động của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO). Ảnh: Moet.gov.vn


Hội nghị gồm các phiên họp kín, phiên họp toàn thể và đối thoại chiến lược của các Bộ trưởng. Tại phiên toàn thể, các đại biểu tiến hành bầu Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đông Nam Á nhiệm kỳ mới. Theo nguyên tắc luân phiên, các nước sẽ bầu  Singapore làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2021-2022, thay cho Chủ tịch đương nhiệm là Bộ trưởng Giáo dục Malaysia.

Phiên toàn thể cũng thông qua Kế hoạch chiến lược SEAMEO giai đoạn 2021-2030; cập nhật về những chương trình mà các trung tâm khu vực SEAMEO đang triển khai và các cuộc thi trong khu vực. Đối thoại chiến lược của các Bộ trưởng Giáo dục lần thứ 5 (SDEM 5) tập trung vào 2 chủ đề lớn là “Preparing future-ready learners” và “Education as an uplifting force”.

Trong bài phát biểu đối thoại tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã chia sẻ những tác động của đại dịch Covid-19 tới giáo dục Việt Nam và những thay đổi để thích ứng, trong đó chủ trương “tạm dừng đến trường, không ngừng việc học” đã được thực hiện hiệu quả thông qua các hình thức dạy học qua Internet, trên truyền hình phù hợp trong điều kiện dịch bệnh.

Hình ảnh trực tuyến của Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á.
Ảnh: Moet.gov.vn


Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đề cập đến vấn đề ưu tiên của giáo dục Việt Nam, đó là xây dựng các nền tảng hỗ trợ học tập tại nhà, học tập từ xa, hệ sinh thái học tập thích ứng kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, sẽ thúc đẩy nghiên cứu, sử dụng trí tuệ nhân tạo và những công nghệ mới nhất vào giáo dục, đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa các bộ ngành và các DN công nghệ thông tin trong quá trình chuyển đổi số trong giáo dục.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn một lần nữa khẳng định cam kết của Việt Nam đóng góp nguồn lực và đồng hành cùng các nước Đông Nam Á kiến tạo một nền giáo dục mở, thúc đẩy các sáng kiến nhằm hướng tới nền giáo dục chất lượng, đảm bảo không học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

Box: SEAMEO là một tổ chức liên chính phủ ở khu vực Đông Nam Á được thành lập năm 1965. Hiện nay, SEAMEO bao gồm 11 quốc gia thành viên, 8 quốc gia thành viên liên kết và 5 tổ chức thành viên liên kết. Việt Nam đã 2 lần đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng SEAMEO (nhiệm kỳ 2005-2006 và 2013-2015).
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201