Thứ Sáu, 26/4/2024 - 01:53:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tôn vinh nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

THỨ NĂM, 18/11/2021 21:40:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Ngày 18/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Bế giảng Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp


Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, ngày 20/11 hằng năm, từ lâu đã trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo”, là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người thầy giáo, cô giáo, để mọi ngành, nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Năm học vừa qua diễn ra dưới tác động kép của đại dịch Covid-19 và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã gây ra những xáo trộn, ảnh hưởng rất lớn đến lĩnh vực đào tạo nghề và việc làm; nhiều tỉnh, thành phố giãn cách xã hội đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động dạy và học của hơn 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

Tuy nhiên, trong khó khăn lại càng thử thách quyết tâm, bản lĩnh và sáng tạo của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Với quyết tâm và ý chí “Dừng đến trường nhưng không dừng việc dạy và học”, hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong cả nước đã chủ động, linh hoạt thích ứng, nhanh chóng chuyển đổi trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Ứng dụng công nghệ thông tin với tinh thần mạnh mẽ nhất để bảo đảm việc dạy và học của thầy và trò không bị gián đoạn. Ngay trong tâm dịch, khi nhiều trường phải đóng cửa, thì các sinh viên hệ thống giáo dục nghề nghiệp vẫn lên lớp, vào xưởng thực hành, thực tập tại DN với phương châm “3 tại chỗ”. 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong muốn, lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tiếp tục khẳng định và bám sát yêu cầu phát triển mô hình giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, linh hoạt, trọng tâm là hiện đại hóa để đào tạo nhân lực chất lượng cao, phổ cập nghề cho thanh niên, chú trọng đào tạo lại, đào tạo cho các đối tượng nhóm yếu thế gắn với việc làm, nhu cầu của thị trường lao động. Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào dạy và học theo hướng tích cực, hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi từ hình thức dạy học truyền thống sang giảng dạy thông qua nền tảng công nghệ số. Áp dụng hình thức dạy học từ xa, trực tuyến theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học đáp ứng xu thế công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp. 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 

Đoàn Nghệ An giành giải Nhì toàn đoàn (trên 57 đoàn các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành Trung ương). Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp


Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức lễ bế mạc Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 (theo hình thức trực tuyến) sau 05 ngày diễn ra. Đây là lần đầu tiên, Hội giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến, đánh dấu quá trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp. Các đơn vị, nhà giáo đã có sự chuẩn bị tốt, đầu tư kỹ lưỡng và không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong từng bài giảng đã làm nên sự cuốn hút, hấp dẫn và lan tỏa trong Hội giảng. Nhiều bài giảng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, đổi mới phương pháp, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin, tạo môi trường học tập tích cực, sinh động, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã vinh danh 161 cá nhân, tập thể đạt thành tích cao tại Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201