Thứ Bảy, 27/4/2024 - 04:13:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp gắn với tri ân các nhà giáo

THỨ TƯ, 10/11/2021 11:34:45 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Với thông điệp: Đổi mới – sáng tạo – thích ứng và hội nhập, hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức diễn ra từ ngày 12 đến 18/11/2021.

 

PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục Tổng cục GDNN phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Tổng cục GDNN


Đây là thông tin vừa được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) công bố tại buổi họp báo Hội giảng Nhà giáo GDNN ngày 09/11.

Ông Trần Minh Thịnh - Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Hội giảng (Tổng cục GDNN) cho biết, Hội giảng là hoạt động thường niên được tổ chức 3 năm 1 lần. Hoạt động trình giảng năm nay có sự tham gia của 404 nhà giáo thuộc 103 điểm cầu của 55 địa phương. Ban tổ chức sẽ tập trung tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và chỉ đạo hội giảng. Các giám khảo thực hiện đánh giá bài thi qua máy tính ở nơi làm việc. 

Ông Trần Minh Thịnh cũng cho biết, Hội giảng lần này có nhiều điểm mới như: lần đầu tiên tổ chức trực tuyến; lần đầu tiên các bài trình giảng và đánh giá bài trình giảng sẽ được livestream trên kênh thông tin của các tiểu ban để các đại biểu, nhà giáo và học sinh, sinh viên theo dõi. Các bài giảng chất lượng được giải cũng sẽ được số hóa, làm tài liệu cho nhà giáo trong cả nước tham khảo.

Phát biểu tại họp báo, PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN nêu rõ, mục tiêu của Hội giảng lần này nhằm tăng tính thích ứng, sáng tạo của các nhà giáo hướng tới việc nâng tầm kỹ năng lao động cách mạng 4.0.

“Tác động kép của đại dịch Covid-19 và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức cho xã hội trong đó có hệ thống GDNN. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nhà giáo tại các cơ sở GDNN nâng cao năng lực chuyên môn. Hội giảng nhà giáo GDNN là khởi đầu để đặt ra những yêu cầu mới về kỹ năng cho nhà giáo” – PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh.

Bên lề Hội giảng nhà giáo GDNN năm 2021 sẽ diễn ra cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến trong GDNN”, "Triển lãm số về GDNN”, hội thảo "Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và người đào tạo là người của DN”...

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020), để tri ân, tôn vinh nhà giáo GDNN có nhiều đóng góp quý báu cho công tác GDNN, khắc phục mọi khó khăn để duy trì và đảm bảo chất lượng đào tạo, đặc biệt là nhà giáo đạt thành tích xuất sắc tại Hội giảng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự kiến tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam cùng với Lễ Bế mạc Hội giảng và tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng cục GDNN.
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201