Thứ Sáu, 26/4/2024 - 05:35:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiếp tục thúc đẩy triển khai Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học

THỨ BA, 21/09/2021 22:00:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến - khai mạc đợt đánh giá giữa kỳ Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học (Dự án Sahep).

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận, dù dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến quá trình triển khai Dự án, nhưng Ban quản lý Dự án Sahep Trung ương và Ban lý Dự án của các đơn vị thụ hưởng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đưa ra nhiều giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện. Do đó, Dự án đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
 

Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học đạt được nhiều kết quả quan trọng, dù trong tình hình dịch bệnh rất khó khăn. Ảnh minh họa: N.LỘC


Trong quá trình triển khai thực hiện, Dự án đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của Ngân hàng Thế giới (WB) về chuyên môn, quy trình thủ tục... Hàng năm, Sahep đều có đánh giá sơ kết 6 tháng; các đánh giá đều bám theo mục tiêu của Dự án, đúng nghĩa với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục đại học. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian triển khai thực hiện Dự án không còn nhiều, nhưng chúng ta vẫn còn nhiều công việc phải làm. Do đó, Dự án Sahep từ Trung ương đến các cơ sở giáo dục đại học cần chủ động kế hoạch, có phương án ứng phó với dịch bệnh để các công việc không bị gián đoạn, bảo đảm các mục tiêu đề ra. 

Với sự hỗ trợ sâu sát của WB, Thứ trưởng đề nghị, Ban quản lý dự án các cấp cần đánh giá khách quan, kỹ lưỡng những kết quả đạt được. Đồng thời, phân tích nguyên nhân hạn chế và đưa ra những đề xuất, kiến nghị phù hợp. 

Tại cuộc họp, ông Christophe Lemier - Trưởng bộ phận phát triển nhân lực của WB nhấn mạnh: Đây là khoảng thời gian cần xem xét đâu là những khó khăn, thách thức để có giải pháp tháo gỡ. Đồng thời là thời điểm quan trọng trong vòng đời của Dự án và là cơ hội tốt để thực hiện các mục tiêu.

Khẳng định Dự án đã có những thành tựu đáng kể, ông Michael Drabble - Trưởng nhóm Dự án Sahep của WB- nhìn nhận, việc triển khai các hạng mục của Dự án sẽ gặp những khó khăn nhất định. Do đó, cần có quyết tâm cao với sự tham gia nhiệt tình của các bên liên quan và các đơn vị đang thực hiện Dự án, để có thể hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.

Báo cáo tại cuộc họp, bà Trần Nhật Tân - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án Sahep nhấn mạnh một số thành công chính của Dự án gồm: bộ máy Sahep đã được hình thành và phát huy vai trò trong thực hiện Dự án, tạo nên mạng lưới phối hợp chặt chẽ với nhau. Đồng thời kiến nghị: Bộ Nông nghiêp và Phát triển nông thôn; Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm trình Thủ tướng phương án tái cơ cấu Dự án. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các Bộ chủ quản cần hỗ trợ việc điều chỉnh kế hoạch thực hiện của Dự án.

Bộ GD&ĐT, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính cần hướng dẫn, phê duyệt kế hoạch thực hiện năm 2022 sớm nhất. Các Ban quản lý dự án cần quyết liệt trong việc triển khai các hoạt động trong thời gian tới và luôn đặt hiệu quả thực hiện là tiêu chí số 1. Ngoài ra, các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét khả năng bổ sung thêm thời gian thực hiện Dự án.
NGUYỄN LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201