Thứ Sáu, 26/4/2024 - 04:44:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Giáo dục đại học chuẩn bị cho chuyển đổi số

THỨ TƯ, 22/09/2021 22:26:02 | GIÁO DỤC
(BKTO) – Đây là tên gọi của Hội thảo diễn ra chiều 21/9 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức trên nền tảng trực tuyến, với sự phối hợp của Mạng lưới giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với vai trò là Chủ tịch Mạng lưới và Global Wales, cùng sự hỗ trợ của Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh.

 

Hội thảo được tổ chức trên nền tảng trực tuyến


Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: Sự kiện hôm nay có ý nghĩa quan trọng với giáo dục đại học trong bối cảnh đại dịch toàn cầu Covid-19 ảnh hưởng mạnh mẽ tới đời sống và giáo dục của chúng ta. Đây cũng là cơ hội để các trường đại học Việt Nam và Vương quốc Anh cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi các vấn đề xung quanh chuyển đổi số trong lĩnh vực giảng dạy, học tập, nghiên cứu và hợp tác DN, cũng như đảm bảo chất lượng.

Những nội dung trao đổi từ Hội thảo sẽ là cơ sở giúp cho Bộ GD&ĐT và các cơ sở giáo dục đại học xem xét, nhằm đóng góp vào quá trình xây dựng kế hoạch và chiến lược chuyển đổi số trong tương lai; đồng thời tiếp tục mở ra các cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục đại học - một trong những trụ cột chính của nội dung đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam bày tỏ mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác đối tác với Bộ GD&ĐT Việt Nam nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Tại Hội thảo, PGS,TS. Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) đã trình bày về “Tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giáo dục đại học tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19 và các chính sách” và nhấn mạnh, để sinh viên có thể tiếp tục học tập và đảm bảo an toàn, Bộ GD&ĐT đã có những giải pháp như điều chỉnh kế hoạch năm học, khung chương trình; dạy học trực tuyến…
 

Giáo dục đại học đang đẩy mạnh chuyển đổi số. Ảnh minh họa. N.LỘC


Song song với đó là quá trình cập nhật chính sách, khuyến khích, thúc đẩy dạy học trực tuyến, nâng cấp chương trình đào tạo, phát triển kỹ năng công nghệ thông tin, phát triển hạ tầng và học liệu,… Việt Nam đã có nhiều quy định và hoạt động nhằm tăng cường năng lực, tạo cơ sở thuận lợi cho chuyển đổi số trong giáo dục đại học.

PGS,TS. Nguyễn Thu Thuỷ cũng nêu bật một số thách thức trong đào tạo trực tuyến như: tư duy quản lý, phương pháp giảng dạy, cơ sở hạ tầng, đảm bảo chất lượng và chính sách; đồng thời, đề cập đến những kế hoạch, giải pháp trong thời gian tới như: xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu toàn quốc về giáo dục, đào tạo; phát triển, khai thác hệ thống học liệu và môi trường học tập số; đào tạo kỹ năng cho sinh viên; chuyển đổi cơ sở hạ tầng,…

Hội thảo còn có bốn phiên họp với sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ nhiều trường đại học, tổ chức và DN trong và ngoài nước để thảo luận các vấn đề mà các trường đại học Vương quốc Anh và Việt Nam đang đối mặt, gồm: Nâng cao năng lực dạy và học; Hợp tác nghiên cứu và kết nối với DN; Đổi mới trong dạy và học – Công nghệ cho phép nền tảng và phân chia kỹ thuật số: Đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, bảo mật dữ liệu và kiểm định chất lượng.

Hội thảo “Giáo dục đại học chuẩn bị cho chuyển đổi số” là một phần trong chương trình Hợp tác Đối tác Toàn cầu - Going Global Partnerships của Hội đồng Anh tại Việt Nam trong ba năm 2021-2024. 
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201