Chủ Nhật, 28/4/2024 - 12:11:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường quản lý việc cấp văn bằng, chứng chỉ

THỨ BẢY, 08/05/2021 16:30:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Đây là yêu cầu được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học, nhằm siết chặt tình trạng buông lỏng quản lý trong việc tổ chức thi, cấp văn bằng, chứng chỉ (VBCC); đồng thời tích cực triển khai thực hiện các quy định mới ban hành về công tác quản lý VBCC.

Thời gian qua, tình trạng gian lận trong tổ chức thi, cấp VBCC đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Sự việc Trường Đại học Đông Đô đào tạo “chui”, gian lận trong việc đào tạo, cấp văn bằng 2 mới đây đã bị cơ quan điều tra, Bộ Công an phát hiện và vào cuộc xử lý là trường hợp điển hình cho tình trạng lộn xộn trong tổ chức cấp VBCC vừa qua. 

Sau sự việc, Bộ GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản nhằm chấn chỉnh tình trạng này. Mới đây nhất, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) về việc tăng cường công tác quản lý VBCC.

Theo đó, để bảo đảm công tác quản lý, cấp phát VBCC đúng quy định hiện hành, Bộ yêu cầu tập trung: Thực hiện cấp VBCC đúng quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP, các văn bản của Bộ GD&ĐT hướng dẫn về đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp của giáo dục đại học; quản lý VBCC chặt chẽ, khoa học, đúng quy định tại Thông tư số 21/2019/TT-BGDĐT.
 

Các cơ sở giáo dục đại học phải công khai thông tin cấp văn bằng, chứng chỉ


Đặc biệt, Bộ yêu cầu thực hiện công khai thông tin cấp VBCC trên trang thông tin điện tử của đơn vị theo quy định; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý VBCC, xây dựng các phần mềm tra cứu để tạo thuận lợi cho người có VBCC, cơ quan quản lý và các tổ chức có liên quan tra cứu, xác minh, công nhận VBCC...

Công văn cũng nêu rõ, Bộ sẽ kiên quyết dừng hoạt động bồi dưỡng, sát hạch và cấp chứng chỉ của các cơ sở giáo dục không đủ điều kiện theo quy định hoặc có sai phạm. 

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201