Thứ Năm, 02/5/2024 - 13:08:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường hợp tác, nâng cao chất lượng dạy, học ngoại ngữ

THỨ SÁU, 25/06/2021 07:39:34 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Chiều 23/6, tại Hà Nội, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiến hành lễ ký trực tuyến Kế hoạch phối hợp năm học 2021-2022 và tầm nhìn hợp tác đến năm 2024-2025 với Hội đồng Anh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao tinh thần hỗ trợ và hợp tác của Vương quốc Anh đối với Việt Nam trong dạy và học ngoại ngữ những năm vừa qua. Một số hoạt động hợp tác thiết thực điển hình có thể kể đến như sự thay đổi cơ chế hoạt động của Hội đồng Anh từ cung cấp dịch vụ sang đối tác hợp tác hay sự ra đời của Quỹ Đổi mới sáng tạo về ứng dụng kỹ thuật số trong học tập và giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.
 

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Moet.gov.vn


Trên cơ sở những kết quả đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tin rằng, với bản kế hoạch cụ thể được ký mới, hai bên sẽ có thêm cơ sở tiếp tục xây dựng và triển khai hoạt động hợp tác đúng hướng, đảm bảo tiến độ, hiệu quả và tác động tích cực đến dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam trong dài hạn.

Thứ trưởng khẳng định: Bộ GD&ĐT Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các đơn vị giáo dục hai nước ngày càng thắt chặt quan hệ, cùng nhau phối hợp làm việc, hiện thực hóa các ý tưởng để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh tại Việt Nam.

Box: Kế hoạch hợp tác hàng năm giữa Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Hội đồng Anh được xây dựng trên cơ chế mới của Hội đồng Anh chuyển từ cung cấp dịch vụ sang đối tác hợp tác. Bản kế hoạch phối hợp năm học 2021-2022 và tầm nhìn hợp tác đến năm 2024-2025 đánh dấu giai đoạn mới với các hoạt động đa dạng, bao trùm, hướng đến việc nâng cao trình độ ngoại ngữ tiếng Anh cho giáo viên, học sinh Việt Nam.

Bà Donna MCGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, cho biết: Trong thời gian qua, Hội đồng Anh và Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đã hợp tác với các Sở GD&ĐT trên toàn quốc để đào tạo, hỗ trợ hàng nghìn giáo viên trong việc phát triển chuyên môn thường xuyên. Bên cạnh đó, sự tham gia của đội ngũ giáo viên đến từ nước Anh, hiện đang làm việc tại các cơ sở giáo dục tại Việt Nam cũng góp phần quan trọng vào việc truyền tải những giá trị giáo dục, nhất là trong việc dạy học ngoại ngữ mà nước Anh mong muốn chia sẻ cùng các nước. 
 

Sự tham gia của các tổ chức giáo dục, đặc biệt là các giáo viên đến từ nước Anh đang làm việc tại các trường góp phần hỗ trợ Việt Nam triển khai dạy và học tiếng Anh cho người dân. Trong ảnh là giáo viên đến từ nước Anh tham gia giảng dạy tại Trường Mầm non Sakura. Ảnh: N.LỘC


Đặc biệt, tháng 9/2020, Hội đồng Anh đã hợp tác chặt chẽ với Bộ GD&ĐT, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh tại sự kiện trực tuyến về Hợp tác trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Sự kiện đã thu hút đại diện của hơn 150 tổ chức giáo dục đến từ Vương quốc Anh và Việt Nam nhằm hỗ trợ Việt Nam triển khai dạy và học tiếng Anh cho người dân.

Giám đốc của Hội đồng Anh hy vọng lễ ký kết lần này sẽ củng cố thêm sự phát triển bền vững của việc hợp tác, xây dựng năng lực, hỗ trợ trực tuyến, phát triển chuyên môn thường xuyên giữa Hội đồng Anh và Bộ GD&ĐT Việt Nam. Những bước phát triển này sẽ tạo ra nhiều đổi mới trong thời gian tới, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, học tập và đánh giá tiếng Anh tại Việt Nam.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201