Thứ Tư, 24/4/2024 - 16:55:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 dự kiến có một số thay đổi

THỨ NĂM, 29/11/2018 11:10:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 dự kiến sẽ có một số thay đổi, nhằm khắc phục những lỗ hổng trong công tác coi thi, chấm thi xảy ra trong kỳ thi vừa qua. Đây là thông tin được Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo- GD&ĐT) Phạm Như Nghệ chia sẻ tại Tọa đàm Cung cấp thông tin dự báo thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp phục vụ tuyển sinh đại học 2019 do Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực- Bộ GD&ĐT tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Theo đó, việc chấm thi, đặc biệt là bài trắc nghiệm sẽ không giao các địa phương chủ trì như trước đây mà chuyển cho các trường đại học. "Việc chấm thi sẽ được dồn vào một số điểm, chứ không phải chấm tại tất cả 63 tỉnh, thành phố như trước đây"  - ông Nghệ nói.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 dự kiến sẽ có một số thay đổi - Ảnh: Lan Anh

Phần mềm chấm thi, cách quản lý bài thi, điểm thi cũng có những điều chỉnh để đảm bảo sự chính xác, khách quan cho kết quả thi của thí sinh. Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học cho biết: "Để khắc phục tình trạng của hai năm trước, năm nay Bộ dự kiến cho học sinh làm thử và giáo viên phản biện đề với số lượng lớn hơn, phạm vi rộng hơn, đảm bảo cho đề chính thức đạt mục tiêu vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa đủ phân hóa để các trường căn cứ vào đó xét tuyển đại học".

Việc coi thi cũng có thay đổi. Trước đây được giao cho các Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với đại học ở trung ương và địa phương. Năm 2019, công tác này dự kiến được thay đổi theo hướng trường đại học, cao đẳng địa phương sẽ không tham gia coi thi tại địa phương đó. Ví dụ, trường đại học ở tỉnh Nam Định sẽ không coi thi ở Nam Định mà phải chuyển đi coi thi ở tỉnh khác.

Bộ GD&ĐT cũng nâng cấp, hoàn thiện các phần mềm chấm thi; cách quản lý bài thi, điểm thi cũng có những điều chỉnh để đảm bảo sự chính xác, khách quan cho kết quả thi của thí sinh, đủ tin cậy để làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh đại học.

NGUYỄN LỘC 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201