Thứ Bảy, 27/4/2024 - 11:04:05 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Các trường được chủ động mở rộng ngành tuyển thẳng

CHỦ NHẬT, 17/03/2019 23:25:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn các trường thực hiện công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019. Điểm mới năm nay, đó là các trường có thể chủ động mở rộng ngành tuyển thẳng theo yêu cầu riêng.

Năm nay, 96 ngành đào tạo đại học xét tuyển thẳng đối với thí sinh đoạt giải cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia (đối với 12 môn thi). Danh mục này vẫn giữ nguyên như năm 2018. Với bậc cao đẳng, việc xét tuyển thẳng được áp dụng vào 10 ngành sư phạm; còn ở bậc trung cấp là 6 ngành sư phạm.
 

Quy định về tuyển thẳng đối với học sinh giỏi cấp quốc gia được mở rộng 

Một trong những điểm mới đáng lưu ý về việc xét tuyển thẳng năm nay là ngoài các ngành được ấn định tuyển thẳng, các trường có thể chủ động mở rộng ngành tuyển thẳng dành cho học sinh giỏi cấp quốc gia theo yêu cầu riêng.

Theo đó, các trường có thể bổ sung các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi học sinh giỏi quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào của các ngành đào tạo của trường, nhưng phải công bố trong đề án tuyển sinh của trường.

Trong trường hợp nhà trường không tiếp tục xét tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia, các trường phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường và phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, nguyên tắc xét tuyển thẳng đối thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là vào ngành đúng trước, sau đó tới ngành gần. Tiêu chí, quy trình xét và xếp ngành học xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của trường phải được công bố trong đề án tuyển sinh.

Thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng có nguyện vọng phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại Sở GD&ĐT trước ngày 20/5/2019. Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận đoạt giải để xác nhận nhập học trong thời gian quy định.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201