Thứ Sáu, 29/3/2024 - 07:13:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Báo Kiểm toán đạt giải C cuộc thi viết ‘Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam’

THỨ BA, 04/10/2022 10:20:00 | GIÁO DỤC
(BKTO) - Chiều ngày 03/10, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam với chủ đề “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”

Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng. Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp


Cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, xã hội về vị trí, vai trò của kỹ năng lao động.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày kỹ năng lao động Việt Nam - 4/10".

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng cho biết, Cuộc thi báo chí viết về Kỹ năng lao động với chủ đề “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam”, được phát động ngày 28/4/2021.

Cuộc thi đã huy động được sự tham gia của các nhà báo, cộng tác viên, các thầy, cô giáo và cả các học sinh, sinh viên; các tác phẩm dự thi hầu hết đã được các báo, đài, tạp chí đăng tải hoặc phát hành.

Sau 11 tháng phát động, cuộc thi viết về Kỹ năng lao động với chủ đề "Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Vietnam" đã nhận được hơn 300 tác phẩm dự thi ở bốn thể loại: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.
 

Trao giải A cho các tác phẩm xuất sắc ở thể loại báo điện tử.
Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp


Qua hai vòng chấm thi, 30 cá nhân, nhóm tác giả đã được lựa chọn để trao giải với 4 giải A, 04 giải B, 8 giải C và 14 giải Khuyến khích.

Trong đó, ở thể loại báo điện tử, Ban tổ chức đã trao Giải A cho tác phẩm “Nhất nghệ tinh” trước ngưỡng cửa 4.0”, giải B cho 01 tác phẩm “Để kỹ năng lao động Việt Nam cất cánh”, giải C cho 02 tác phẩm “Phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” và “Kỹ năng lao động - Chìa khóa mở cửa tương lai”.

Các ý kiến tại buổi lễ cũng cho rằng, trong bối cảnh Chính phủ chủ trương đang đẩy mạnh phát triển, thu hút người học tham gia giáo dục nghề nghiệp để đào tạo nguồn lao động có kỹ năng tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước; cuộc thi viết đã góp phần quan trọng nhằm lan tỏa những giá trị của giáo dục nghề nghiệp, vai trò kỹ năng nghề đến với người học, xã hội...; từ đó góp phần thu hút người học đến với học nghề, tạo dựng giá trị nghề nghiệp tương lai cho bản thân. 

“Thành công của cuộc thi đã phần nào giúp lan tỏa giá trị của kỹ năng lao động, giúp xã hội hiểu hơn về kỹ năng nghề nghiệp, yếu tố quyết định đến năng suất lao động, tăng sự cạnh tranh của nguồn lực trong quá trình hội nhập quốc tế, tham gia các chuẩn cung ứng nhân lực tạo ra giá trị cao” - ông Trương Anh Dũng cho biết.
 
Báo Kiểm toán đạt giải C loại hình báo điện tử với loạt 4 bài với chủ đề: “Phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” của tác giả Nguyễn Văn Lộc.

 N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201