Thứ Bảy, 27/4/2024 - 21:27:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động cuộc thi viết “nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt nam”

THỨ NĂM, 29/04/2021 10:44:33 | BẠN ĐỌC
(BKTO)- Chiều 28/4, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam”.

 

Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng: "Người lao động có kỹ năng nghề cao cần được tôn vinh với nhiều hình thức thiết thực hơn nữa"


Phát biểu tại lễ phát động, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng cho biết, Cuộc thi được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống, phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức của người dân, của DN, của xã hội về vị trí, vai trò của kỹ năng lao động. Thông qua Cuộc thi sẽ thu hút, khuyến khích các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông, các cá nhân tham gia tuyên truyền về kỹ năng lao động, về GDNN, đồng thời tích cực tuyên truyền về Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4/10).

“Từng ngày, từng giờ, kể cả trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn nhất, mọi hoạt động trong xã hội vẫn được triển khai thực hiện một cách tuần tự, đảm bảo, đó chính là nhờ có sự đóng góp của một bộ phận không nhỏ người lao động với các kỹ năng nghề được đào tạo, rèn luyện và áp dụng vào thực tế công việc” - Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng chia sẻ và cho rằng những người lao động có kỹ năng nghề cao cần được biểu dương một cách xứng đáng. 
 

Phó Chánh Văn phòng Tổng cục GDNN Kim Hồng Hưng thông tin về một số yêu cầu tham dự cuộc thi


Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự Cuộc thi cần phản ánh chính xác, kịp thời, hiệu quả về nội dung: Vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống xã hội, trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội bền vững; đào tạo kỹ năng lao động trong trường, cơ sở đào tạo, DN; cơ chế, chính sách để phát triển kỹ năng lao động của các quốc gia; đề xuất các cơ chế, chính sách để phát triển kỹ năng lao động cho Việt Nam; tôn vinh người lao động có kỹ năng lao động, kỹ năng nghề nghiệp cao trong đời sống, lao động.

Các tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại, loại hình báo chí. Đặc biệt, những tác phẩm đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi của địa phương, ngành hoặc liên ngành Trung ương vẫn được quyền tham dự, nhưng cần ghi rõ mức giải và đơn vị đã tổ chức cuộc thi.

Đối tượng tham dự giải là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí và các cá nhân quan tâm đến chủ đề cuộc thi là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài.  

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu. Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Số tác giả của một nhóm tối đa là 07 người;
 
Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 01/5 - 31/8/2021. Các tác phẩm dự thi gửi về Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội; điện thoại: 024.38.246.530 - 024.3935.1071 - 097.262.8386 hoặc Văn phòng Tổng cục GDNN, tầng 6, Tòa nhà Minori, 67A Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội; điện thoại: 0243.9740333 (số máy lẻ: 602)

Dự kiến, lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 10/2021 (dịp kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10).
 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN Phạm Vũ Quốc Bình (ngồi giữa) chủ trì tọa đàm về kỳ năng lao động


Trong khuôn khổ chương trình, Tổng cục GDNN cũng tổ chức tọa đàm về kỹ năng lao động với sự tham gia trao đổi của nhiều khách mời là đại diện Tổng cục GDNN, DN, cơ quan báo chí, người lao động từng tham gia đào tạo nghề, chuyên gia trong lĩnh vực GDNN và đại diện cơ sở GDNN. 

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201