Thứ Bảy, 27/4/2024 - 11:14:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em”

THỨ BA, 11/06/2019 14:11:45 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Ngày 10/6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tại Việt Nam và Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức lễ phát động cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em (12/6) và nhằm mục đích đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng ngừa lao động trẻ em (LĐTE) tại Việt Nam - một vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu và thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết trong thời gian gần đây, những vấn đề về trẻ em luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của xã hội.
 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc phát biểu tại buổi lễ


Từ những câu chuyện xúc động của mảnh đời cơ cực, khuyết tật, hoàn cảnh…cho tới những câu chuyện gây chấn động xã hội như bị bạo hành, xâm hại tình dục, vi phạm pháp luật... luôn là đề tài nóng của báo chí, truyền thông.

Theo đại diện Cục Trẻ em, hiện nay, LĐTE đang là vấn đề toàn cầu khi có rất nhiều trẻ em đang phải làm các công việc độc hại, có nguy cơ cao ở khắp nơi trên thế giới. Phần lớn các em sẽ phải chịu các tai nạn thương tích, bệnh nghề nghiệp, ảnh hưởng phát triển về thể chất cũng như tâm lí. Các em còn chưa được đào tạo, thiếu kinh nghiệm làm việc và có nhận thức hạn chế về các mối nguy hiểm liên quan đến công việc.

Nhiều trẻ em lao động ở Việt Nam làm việc trong các khu vực phi chính thức, làm các công việc có nguy cơ cao về tai nạn, nhiệt độ khắc nghiệt và môi trường độc hại, làm việc ngoài trời- có thể gây thương tích và cản trở sự phát triển của trẻ về thể chất cũng như tinh thần.
 

Quang cảnh buổi lễ phát động


Cuộc thi "Phòng ngừa lao động trẻ em” là hoạt động truyền thông về ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động sớm và trẻ em lao động trái quy định của pháp luật đồng thời chia sẻ khuyến khích những nỗ lực để ngăn chặn tình trạng LĐTE ở Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về LĐTE thông qua các sản phẩm báo chí, truyền thông có nội dung và hình thức thể hiện tốt về các giải pháp, đề xuất, sáng kiến, gương điển hình, kinh nghiệm, mô hình tốt trong công tác phòng ngừa và giảm thiểu LĐTE.

Hạn nhận tác phẩm đến hết ngày 31/8/2019. Lễ công bố và trao Giải dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong Quý III/2019. Các tác phẩm dự thi được gửi qua bưu điện, gửi trực tiếp hoặc gửi email đến Ban Tổ chức theo thông tin sau: Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Tầng 6 Tòa nhà Hội Nhà Báo Việt Nam, Đường Dương Đình Nghệ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Email nhận tác phẩm dự thi: vananh.vjtc@gmail.com

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201