Thứ Tư, 24/4/2024 - 15:30:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công đoàn KTNN chuyên ngành III tổ chức chương trình thiện nguyện, về nguồn tại tỉnh Hà Giang

CHỦ NHẬT, 05/01/2020 11:05:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Ngày 03 và 04/01/2020, Công đoàn KTNN chuyên ngành III đã tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Hà Giang. TS. Lê Đình Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III - làm Trưởng đoàn.

Hành trình về nguồn lần này, Đoàn KTNN chuyên ngành III đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đối với các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
 

Đoàn KTNN chuyên ngành III dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang


Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 1.798 anh hùng liệt sỹ và một mộ liệt sỹ tập thể, trong đó có hơn 1.500 liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Hiện nay, Nghĩa trang còn 331 mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin. Bên cạnh đó, do tính chất ác liệt của cuộc chiến và địa hình núi cao, thung sâu, đạn pháo cày xới, địa hình, địa vật thay đổi nên ước tính tuyến biên giới huyện Vị Xuyên còn hàng nghìn liệt sỹ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, chưa thể quy tập.

Trong lưu bút tại sổ ghi truyền thống của Nghĩa trang, TS. Lê Đình Thăng viết: Đoàn cán bộ, công chức và người lao động của KTNN chuyên ngành III bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn đối với các chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Đoàn nguyện chung sức, đồng lòng, đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.

Trong hành trình này, Đoàn cũng đã dâng hương tại Đài hương 468 - nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại Điểm cao 468  (thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).
 

Đoàn KTNN chuyên ngành III dâng hương tại Đài hương 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang


Với chương trình thiện nguyện lần này, Công đoàn KTNN chuyên ngành III đã quyên góp được 193 triệu đồng. Trong đó, Đoàn đã trao 144 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học B, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
 

Đoàn KTNN chuyên ngành III trao 144 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học B, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang


Phát biểu tại Trường Tiểu học B, TS. Lê Đình Thăng đã chia sẻ những khó khăn mà giáo viên và học sinh nơi đây đã nỗ lực vượt qua để tìm đến con chữ, đồng thời cho biết: Trong hành trình thiện nguyện của đơn vị, KTNN chuyên ngành III luôn đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực y tế và giáo dục. Đây là một trong những chương trình thường xuyên được đơn vị tổ chức để góp một phần hỗ trợ việc giảng dạy và học tập đối với các trường còn nhiều khó khăn.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Minh Tân Bùi Trung Thu, Minh Tân là xã thuộc Chương trình 135, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 65%. Trường Tiểu học B là 1 trong 2 trường tiểu học còn gặp nhiều khó khăn của xã. Những món quà ý nghĩa do KTNN chuyên ngành III trao tặng không chỉ giúp học sinh của Trường bớt đi khó khăn mà còn tạo ra không khí vui tươi, sôi nổi trong toàn Trường, góp phần khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người và khuyến khích các em vượt khó, vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. 

Sau đó, Đoàn đã trao 1 bộ loa, âm ly, 252 suất quà cho đại diện 8 điểm trường thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cùng 3 cháu mồ côi đang được Đồn Biên phòng Lũng Cú chăm nuôi.
 

Đoàn KTNN chuyên ngành III trao 252 suất quà cho đại diện 8 điểm trường thuộc Trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang


Phát biểu tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Hà Giang - cho biết: Hà Giang có 630 trường, trong đó có 213 trường mầm non, 174 trường tiểu học… Ngành giáo dục tỉnh Hà Giang vẫn còn thiếu nhà công vụ cho giáo viên, thiếu lớp học, đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ… Bà Phương cảm ơn Đoàn đã trao những món quà ý nghĩa đến giáo viên, học sinh của tỉnh và mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ khó khăn với thầy, trò vùng sâu, vùng xa.

Tin và ảnh: THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201