Thứ Tư, 24/4/2024 - 08:30:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công đoàn KTNN triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

THỨ NĂM, 06/01/2022 20:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 06/01, tại Hà Nội, Công đoàn KTNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác công đoàn năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: L. HÒA


Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN).

Dự Hội nghị còn có đại diện Đoàn Thanh niên KTNN; Ủy viên BTV, BCH Công đoàn KTNN, Ủy viên BCH các công đoàn trực thuộc…

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Nguyễn Thị Thúy Nhàn cho biết, năm 2021, Công đoàn KTNN đã hoàn thành toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tham gia tích cực việc xây dựng, thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) trong toàn Ngành.

Đồng thời, Công đoàn KTNN và các công đoàn trực thuộc đã có nhiều đóng góp ủng hộ về vật chất, tinh thần đối với cộng đồng; góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ đồng bào khó khăn trong vùng dịch, hỗ trợ người nghèo và các hoạt động thiện nguyện khác với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.
 

Phó Chủ tịch Thường trực CĐVCVN Nguyễn Văn Đông đánh giá cao những kết quả Công đoàn KTNN đạt được trong năm 2021 - Ảnh: L. HÒA


Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BCH Công đoàn KTNN đã có nhiều biện pháp chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn. Trong đó, Công đoàn KTNN đã thành lập Quỹ hỗ trợ đoàn viên Công đoàn KTNN để hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hình thức trợ cấp khó khăn (không phải hoàn lại) và hỗ trợ khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế (có hoàn lại) để giải quyết những vấn đề cấp bách, khó khăn đột xuất trong cuộc sống.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nhàn, năm 2022 là năm Công đoàn KTNN làm Trưởng Khối thi đua II - CĐVCVN và là năm chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028. Căn cứ Chương trình công tác toàn khóa và chủ đề hoạt động năm 2022, Công đoàn KTNN xác định 08 nhiệm vụ trọng tâm.
 

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: L. HÒA


Trong đó, Công đoàn KTNN sẽ xây dựng Kế hoạch năm 2022 của Khối thi đua II phù hợp với tình hình mới, vừa đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, vừa tổ chức tốt các phong trào thi đua của công đoàn. Đồng thời hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, dự kiến được tổ chức vào quý I/2023.

Cùng với đó, Công đoàn KTNN cũng sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, rà soát và hỗ trợ kịp thời đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tích cực tham mưu trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên; tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện của các cấp công đoàn...
 

Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực XI Đỗ Đình Sơn tham luận tại Hội nghị - Ảnh: L. HÒA


Tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ đồng tình cao với Báo kết quả hoạt động công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2022 của Công đoàn KTNN; đồng thời tham luận thêm một số chủ đề như: Công đoàn với công việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong cơ quan; Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, các nghị quyết của Đảng ủy KTNN tới đoàn viên...

Thay mặt BTV CĐVCVN, đồng chí Nguyễn Văn Đông ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Công đoàn KTNN đạt được trong năm 2021. “Có thể khẳng định rằng, với một năm đầy khó khăn, thử thách trước tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhưng Công đoàn KTNN đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Đây là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo Công đoàn và đoàn viên trong toàn Ngành” - đồng chí Nguyễn Văn Đông đánh giá.
 

Phó Chủ tịch Thường trực CĐVCVN Nguyễn Văn Đông (thứ 3, từ trái qua)  tặng Cờ Thi đua của CĐVCVN cho Công đoàn KTNN - Ảnh: L. HÒA


Phó Chủ tịch Thường trực CĐVCVN nhấn mạnh, năm 2022, với trách nhiệm Trưởng Khối thi đua II, Công đoàn KTNN cần có kế hoạch, giải pháp cụ thể để dẫn dắt Khối hoàn thành toàn diện mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành để tiếp tục tham mưu phát động các phong trào thi đua; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên; đặc biệt, rà soát, hỗ trợ kịp thời đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong bối cảnh của đại dịch Covid-19...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cho rằng, năm qua, hoạt động của Công đoàn KTNN đã có nhiều đổi mới, thể hiện được vai trò của tổ chức công đoàn cũng như sự hưởng ứng của công đoàn viên trong toàn Ngành. Về nhiệm vụ công tác năm 2022, Công đoàn cần bám sát Kế hoạch của Ngành, các chương trình hành động, chủ đề của CĐVCVN, từ đó xây dựng Kế hoạch hoạt động của Công đoàn KTNN hiệu quả và sát thực.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đặc biệt lưu ý, thời gian tới, Công đoàn KTNN cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của đoàn viên công đoàn, nhất là đoàn viên từng công tác tại KTNN nay đã nghỉ hưu. Đồng thời có kế hoạch để hoàn thành trọng trách vai trò Trưởng Khối thi đua II, cũng như chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội các công đoàn trực thuộc, tiến tới Đại hội Công đoàn KTNN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Nhân dịp này, Công đoàn KTNN vinh dự được CĐVCVN tặng Cờ Thi đua xuất sắc trong phong trào cán bộ, CCVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021; 08 tập thể, 07 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của CĐVCVN đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021. Đồng thời, Công đoàn KTNN cũng đã tặng Giấy khen cho 52 tập thể và 115 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021.
 
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201