Thứ Sáu, 19/4/2024 - 06:56:18 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

BHXH TP. Thanh Hóa: Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng giúp nâng cao hiệu quả phục vụ người dân

THỨ BẢY, 22/06/2019 14:00:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Trong những năm qua, BHXH thành phố Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh việc thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý, từ đó giúp cho việc tham gia, thụ hưởng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) và các chính sách an sinh xã hội của người dân trên địa bàn thuận lợi hơn.

ng Trần Đại Nghĩa - Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo ISO BHXH thành phố Thanh Hóa cho biết: Áp dụng HTQLCL phục vụ thiết thực cho việc thực hiện cơ chế “một cửa” để tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của tổ chức và công dân, hình thành cho cán bộ, viên chức phương pháp làm việc khoa học hơn, minh bạch, góp phần đẩy mạnh mục tiêu cải cách hành chính của ngành BHXH.
 

Cán bộ BHXH TP. Thanh Hóa cập nhật công tác BHXH, BHYT.
Ảnh: BHXH TP. Thanh Hóa

Sau hơn 05 năm kể từ thời điểm bắt đầu áp dụng đến nay, BHXH thành phố Thanh Hóa luôn cam kết duy trì và cải tiến HTQLCL bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó công tác đánh giá chất lượng nội bộ là một hoạt động mang tính thường xuyên, liên tục của cơ quan. Theo định kỳ 06 tháng/lần, BHXH thành phố đã triển khai kế hoạch, chương trình đánh giá nội bộ tại tất cả các tổ nghiệp vụ trực thuộc. Vừa qua, BHXH thành phố đã tiến hành đánh giá chất lượng nội bộ lần thứ 11, đánh dấu hơn 5 năm triển khai, áp dụng HTQLCL.

Bên cạnh đó, công tác triển khai thực hiện, tuyên truyền phổ biến về HTQLCL được BHXH thành phố lồng ghép vào các cuộc họp, từ đó giúp cho cán bộ nắm rõ hơn các quy trình tác nghiệp trong đơn vị, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị có hiệu quả hơn.

Số lượng thủ tục hành chính thực hiện tại cơ quan BHXH thành phố Thanh Hóa hiện nay còn 17 thủ tục tại 05 lĩnh vực, rút ngắn thời gian cấp sổ BHXH từ 20 ngày, thẻ BHYT từ 07 ngày xuống còn chung 05 ngày; cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin được thực hiện ngay trong ngày, cấp lại thẻ BHYT có thay đổi thông tin không quá 03 ngày… Hơn 3.000 đơn vị thực hiện giao dịch điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính đạt hiệu quả cao.

Theo khảo sát mức độ hài lòng của đơn vị, cơ quan, người lao động về chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH thành phố luôn đạt kết quả cao (trên 90%). Từ ngày 01/01/2014 đến 30/4/2019, cơ quan BHXH thành phố tiếp nhận 243.443 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 243.217 hồ sơ, còn 226 hồ sơ chưa đến hạn trả, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt 99,9%. Chất lượng dịch vụ hành chính công được kiểm soát chặt chẽ.

BHXH TP. Thanh Hóa xác định, trong thời gian tới, việc áp dụng HTQLCL ISO 9001:2008 tại cơ quan là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chương trình cải cách hành chính mà Ngành đề ra với mục tiêu phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ và tạo tiền đề để điều chỉnh các quy trình nghiệp vụ của Ngành theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 sang TCVN ISO 9001:2015.

HIÊN NGUYỄN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201