Thứ Sáu, 29/3/2024 - 22:03:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sôi nổi Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XI – 2019

THỨ HAI, 07/01/2019 09:45:00 | Y TẾ
(BKTO)- Sáng 6/1, ngày hội chính của chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XI-2019 do Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Với thông điệp "Hiến máu cứu người- Sinh mệnh của bạn và tôi” Chủ nhật Đỏ là một sự kiện rất có ý nghĩa nhằm kêu gọi, vận động đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu, chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho cấp cứu và điều trị trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.
 

Các đại biểu thực hiên nghi thức thả bóng bay tại Ngày hội

Năm 2019, với sự tham gia tích cực của hơn 35 tỉnh, thành phố, Chủ nhật Đỏ đã ghi thêm một dấu mốc thành công, đóng góp vào thành công chung của hoạt động hiến máu tình nguyện. Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức còn tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân cần truyền máu tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương và một số tỉnh, thành phố.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao ý nghĩa Ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ mà các cơ quan, đơn vị trên cả nước, nhất là báo Tiền Phong, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã mang lại cho cộng đồng. Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu góp phần tô thắm thêm truyền thống “Thương người như thể thương thân” đáng tự hào của dân tộc ta.

Hơn 20 năm qua, phong trào hiến máu được phát động tại Việt Nam, đã có hàng chục triệu lượt người tham gia hiến máu. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, năm 2018 vừa qua cả nước đã có trên 1,4 triệu lượt người dân tham gia hiến máu, đáp ứng được trên 75% nhu cầu máu cho điều trị.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn, các nhà lãnh đạo, quản lý, các địa phương, cơ quan, DN, trường học sẽ luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với người bệnh, đặc biệt người bệnh cần truyền máu bằng những việc làm, hành động thiết thực như hiến máu hay tổ chức những chương trình hiến máu như chương trình Chủ nhật Đỏ.
 

Đông đảo các bạn trẻ tham gia hiến máu

Hoạt động hiến máu hưởng ứng ngày hội Chủ nhật Đỏ diễn ra đến hết tháng 1/2019 trên khắp cả nước. Trải qua 10 năm liên tục được tổ chức, Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng, xã hội. Từ các cán bộ công chức, viên chức, người lao động, từ các tỉnh miền núi đến đồng bằng, các khu công nghiệp, đặc biệt là sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng là lực lượng nòng cốt của Chủ nhật Đỏ. Nhờ đó, hàng vạn bệnh nhân trên cả nước được tiếp thêm hy vọng sống, được trở về đoàn viên bên gia đình thân yêu của mình khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.
 
Với sự tham gia tích cực của nhiều cơ quan, đơn vị, Chủ nhật Đỏ 2019 có gần 70 điểm hội hiến máu được tổ chức, dự kiến tiếp nhận khoảng 45.000- 50.000 đơn vị máu, đáp ứng 50% nhu cầu chữa bệnh trong các cơ sở y tế trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Trong đó nhiều tỉnh, thành phố phấn đấu tiếp nhận được hàng nghìn đơn vị máu như: Hà Nội: 6.000 đơn vị; TP. Hồ Chí Minh: 3.000 đơn vị, Đắk Lắk: 3.800 đơn vị; Tổ hợp Samsung Việt Nam: 3.000 đơn vị; các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Nguyên đều đăng ký hơn 1.000 đơn vị máu.
 
Tin và ảnh: Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201