Thứ Hai, 6/5/2024 - 01:29:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động chương trình "Vắc xin- Hành trình miễn dịch"

THỨ TƯ, 16/06/2021 10:06:24 | Y TẾ
(BKTO) - Ngày 15/6, Bộ Y tế phối hợp với VTV Digital và đối tác liên quan phát động chương trình “Vắc xin - Hành trình miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về vắc xin để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng lan tỏa hiểu biết đúng về vắc xin để có thể tự bảo vệ chính mình, gia đình và người thân khỏi dịch bệnh, từ đó giảm áp lực cho ngành y tế và các y bác sĩ tuyến đầu, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh.

Thông qua Chương trình, với mỗi bài chia sẻ (share)/đăng tải clip thuộc chuỗi chương trình Vắc xin - Hành trình miễn dịch - sẽ được đơn vị tài trợ thay người chia sẻ đóng góp 10.000 đồng tới Bộ Y tế dùng để mua vật tư y tế phục vụ công tác tiêm vắc xin Covid - 19.
 

Chương trình nhằm mang đến những liều "vắc xin kiến thức" về phòng, chống Covid-19 cho cộng đồng- Ảnh: Bộ  Y tế


Theo Bộ Y tế, hiện nay trên thế giới, vắc xin đang là giải pháp hữu hiệu để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, giải pháp này có tuyệt đối không? Tác dụng và các phản ứng cơ thể trước vắc xin sẽ như thế nào? Tiêm vắc xin rồi có cần duy trì ý thức 5K nữa không… là những thông tin cần được hiểu đúng. Dịch bệnh được ngăn chặn hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ý thức và kiến thức để tự bảo vệ bản thân của mỗi cá nhân.

Vì vậy, lan tỏa Chương trình chính là góp phần đưa những liều “vắc xin kiến thức” chính thống đến với cộng đồng, hỗ trợ tích cực trong công tác chống dịch. Hơn nữa, với mỗi liều "vắc xin kiến thức" được chia sẻ, nhà tài trợ sẽ đóng góp 10.000 đồng để chuẩn bị vật tư y tế, bơm kim tiêm, động viên cán bộ y tế phục vụ công tác tiêm chủng vắc xin cho cộng đồng.
Chương trình được thực hiện từ ngày 15/06 đến ngày 15/07. Kết quả Chương trình sẽ được công bố vào ngày 25/7/2021.

Để tham gia Chương trình, cộng đồng hãy cùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chia sẻ/đăng tải clip bất kỳ trong chuỗi chương trình VẮC XIN- HÀNH TRÌNH MIỄN DỊCH từ Fanpage VTV24; Fanpage Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế hoặc fanpage VitaDairy Vì Con Mẹ Chọn trên trang cá nhân ở chế độ công khai và tag những người bạn muốn bảo vệ (bước tag không bắt buộc).

Bước 2: Gắn hashtag #VitaDairymiendich24h.

Đ. KHOA

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201