Thứ Sáu, 29/3/2024 - 20:50:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động chiến dịch “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”

THỨ BA, 13/09/2022 10:55:00 | Y TẾ
(BKTO) - Chiều 12/9, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Quang cảnh Lễ phát động Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh". Ảnh: Bộ Y tế


Chiến dịch diễn ra từ nay đến ngày 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương.

Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Meta (Facebook), Zalo Việt Nam, Lotus Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus...) hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, kêu gọi các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân cùng hành động, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương, địa phương nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Bộ Y tế kêu gọi người dân trên khắp miền Tổ quốc cùng đoàn kết, chung sức nâng cao ý thức phòng bệnh, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, hiện nay, dịch Covid-19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện của những biến chủng mới. WHO tiếp tục khẳng định đến thời điểm hiện tại, chiến lược tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vẫn hết sức quan trọng trong bối cảnh các biến thể lây lan nhanh hơn, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Trong nước, mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn cơ bản được kiểm soát, nhưng thời gian gần đây, cả nước vẫn ghi nhận trung bình hơn 2.000 ca mắc mới mỗi ngày. Nhiều địa phương đã ghi nhận các ca bệnh mắc các biến thể mới của Omicron với khả năng lây nhanh hơn biến chủng gốc.

Để triển khai các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta đang nới lỏng những biện pháp chống dịch phù hợp với tình hình dịch bệnh. Nhờ việc thực hiện chiến dịch tiêm vắc-xin lớn nhất trong lịch sử, đến ngày 04/9/2022 toàn quốc đã tiêm được hơn 258 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19. Việt Nam là một trong số những quốc gia có số liều vắc-xin được sử dụng và tỷ lệ tiêm chủng cao trên thế giới, góp phần hiệu quả trong việc hạn chế sự lây nhiễm trong cộng đồng, giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do Covid-19.

Trong bối cảnh đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã đưa ra thông điệp mới phòng, chống dịch Covid-19 là 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác, cùng với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị) thay thế thông điệp 5K nhằm thực hiện giải pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ông Shane Fairlie - chuyên gia của WHO tại Việt Nam nhận định dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023, có thể xuất hiện các biến chủng vi rút mới nguy hiểm hơn làm cho dịch diễn biến phức tạp khó lường.

Do đó, tại Việt Nam vẫn cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, tiêm bao phủ vắc-xin và thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân vẫn là những giải pháp quan trọng và cần thiết./.

Đ. KHOA
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201