Thứ Bảy, 27/4/2024 - 13:10:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phân luồng giao thông từ xa, đảm bảo lưu thông nhanh và an toàn trong phòng, chống dịch

THỨ BA, 20/07/2021 16:56:46 | Y TẾ
(BKTO) - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Công điện của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an gửi Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố về thực hiện một số giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 mới đây.

 

Lực lượng CSGT thực hiện phần luồng từ xa, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và tránh ùn tắc. Ảnh: N.LỘC


Theo đó, Cục CSGT đề nghị Giám đốc Công an các địa phương tổ chức quán triệt cán bộ, chiến sỹ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Cục CSGT về phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Sở Giao thông vận tải dự báo tình hình, các tình huống phức tạp có thể diễn ra để kịp thời tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương có quy định cụ thể về Bộ phù hiệu điều phối các loại phương tiện vào, ra từng địa phương.

Đồng thời, liên hệ với Sở Giao thông vận tải để được hướng dẫn, phối hợp cài đặt phần mềm cấp mã QR Code cho phương tiện lưu thông trên "luồng xanh" vận tải quốc gia, "luồng xanh" vận tải địa phương để rút ngắn thời gian kiểm soát tại các chốt, trạm kiểm soát.

Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương thực hiện phân luồng, nhận diện phương tiện từ xa tại các chốt kiểm soát Covid-19 nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục kiểm tra, kiểm soát đối với lái xe, người áp tải hàng hóa, đảm bảo lưu thông nhanh nhất. Để người dân chủ động chuẩn bị trước khi di chuyển, giao thông được thông suốt tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, Cục CSGT đề nghị cán bộ, chiến sỹ Công an các địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện yêu cầu "5K".

Giám đốc Công an các tỉnh tiếp tục tham mưu, kiến nghị chính quyền địa phương loại bỏ một số chốt kiểm soát không thật sự cần thiết để phương tiện lưu thông được thuận lợi, tạo điều kiện thông thoáng cho "luồng xanh".

Cục CSGT cũng đề nghị Giám đốc Công an các tỉnh tiếp tục chỉ đạo bảo đảm tốt an ninh, trật tự an toàn giao thông, phối hợp bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hóa an toàn trong nội bộ địa phương và với các địa phương khác.

Đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế và các lực lượng có liên quan tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với các lái xe đường dài, đảm bảo đủ giấy tờ phòng, chống dịch và đáp ứng thời gian lưu thông nhanh nhất.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ phải mềm mỏng, linh hoạt, tránh cứng nhắc, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, gây bức xúc cho người dân, dẫn đến có hành động chống đối.

Trước đó, Cục CSGT đã có Công điện chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời chủ động, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Trong đó, Cục CSGT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tăng cường kỷ luật, kỷ cương, cán bộ chiến sỹ không được lơ là, chủ quan trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Cục CSGT cũng yêu cầu Phòng CSGT Công an các đơn vị, địa phương xây dựng và tổ chức tập huấn các tình huống xảy ra đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục quản lý chặt chẽ cán bộ, chiến sỹ và thực hiện yêu cầu “5K” trong phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

NGUYỄN LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201