Thứ Sáu, 29/3/2024 - 22:39:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Triển khai Cuộc thi Tìm hiểu về 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

THỨ BA, 24/09/2019 15:02:31 | VĂN HÓA
(BKTO) - Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN vừa có Công văn số 963/CV-ĐU gửi các đảng ủy, chi ủy trực thuộc về việc triển khai Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn) do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động.

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào về Đảng ta- một đảng cách mạng chân chính luôn một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
 

Lễ Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “tìm hiểu về 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức - Ảnh: TTXVN


Đồng thời, Cuộc thi cũng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch; tuyên truyền, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội; qua đó, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa”…

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi được tiến hành hằng tuần, tuần thi thứ nhất bắt đầu vào ngày 26/8/2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30/12/2019. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ ngày thứ Hai hằng tuần và kết thúc vào 9 giờ của ngày thứ Hai tuần kế tiếp. Mỗi tuần có 4 loại giải thưởng, gồm: 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; và 05 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Đối tượng dự thi là những người đang có tài khoản mạng xã hội VCNET và đăng ký tài khoản mới trên mạng xã hội VCNET (trừ cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tiểu ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi). Mỗi người có thể dự thi nhiều lần trong tuần, tuy nhiên, trong mỗi tuần, người dự thi chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất, có thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng số người dự thi.

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần (chậm nhất là 12 giờ thứ Hai hằng tuần) trên trang mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn), Tạp chí Tuyên giáo (http://tuyengiao.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng. Hằng tháng, Ban Thư ký Cuộc thi sẽ trả thưởng cho những người đạt giải trong các cuộc thi trắc nghiệm tuần. Kết thúc Cuộc thi, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức sẽ tiến hành tổng kết và trao Kỷ niệm chương cho những người đạt giải Nhất trong các cuộc thi tuần.

Để tạo sự lan tỏa của Cuộc thi, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN yêu cầu các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tổ chức phổ biến, quán triệt, vận động cán bộ, đảng viên tham gia Cuộc thi theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201