Thứ Sáu, 26/4/2024 - 03:52:53 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Trao giải Cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017- 2018

THỨ BA, 02/10/2018 13:10:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Ngày 28/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức trao giải Cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017- 2018.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo- Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, trong gần 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 phóng sự truyền hình dự thi của các phóng viên, biên tập viên các đài truyền hình Trung ương, địa phương; cán bộ truyền thông của trung tâm truyền thông và giáo dục sức khỏe các tỉnh, thành phố. Các tác phẩm dự thi là những tác phẩm có chất lượng tốt, nội dung tuyên truyền sâu rộng, ý nghĩa giáo dục sâu sắc, được phát trên các đài truyền hình.

Theo Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, Cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017- 2018 đã tạo ra động lực lớn thúc đẩy các phóng viên, biên tập viên và các tổ chức, cá nhân nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, điều tra, khảo sát thực tế... để cho ra đời những tác phẩm là các phóng sự có chất lượng tốt, nội dung tuyên truyền sâu rộng, ý nghĩa giáo dục sâu sắc, phản ánh góc nhìn đa chiều, sắc sảo của người làm báo về các vấn đề nóng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá. Nội dung thông tin trong các tác phẩm chính xác, kịp thời, xác định thông điệp rõ ràng, ấn tượng.
 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Nhất - Ảnh: Nguyễn Lộc

Các tác phẩm dự thi cũng đã thể hiện đa dạng, sắc sảo các mặt của công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, từ việc bảo đảm thực thi quy định pháp luật, công tác chống buôn lậu thuốc lá đến việc đưa ra các nhân chứng, tài liệu, số liệu cụ thể để minh chứng cho những tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động. Có tác phẩm thể hiện sự đúc kết kinh nghiệm của bản thân về tác hại của thuốc lá và sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân trong việc từ bỏ hút thuốc lá.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 13 tác phẩm cá nhân xuất sắc nhất, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho tác phẩm "Tôi không K nhân" của nhóm tác giả  Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình.

Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì cho các đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia dự thi. Giải Nhất tập thể thuộc về Đài Truyền hình Việt Nam.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201