Thứ Bảy, 20/4/2024 - 17:11:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Trao giải cho 22 ca khúc của tác giả dân tộc thiểu số

THỨ NĂM, 27/12/2018 10:25:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổng kết và trao giải cho 22 tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số miền núi 2018 cho các tác giả người dân tộc thiểu số.

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 66 tác phẩm của hơn 40 tác giả người dân tộc thiểu số ở nhiều miền đất nước gửi về tham dự. Các tác phẩm tập trung thể hiện vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương miền núi, truyền thống cách mạng của các dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước, danh nhân, anh hùng dân tộc; những đổi thay trong đời sống của các dân tộc thiểu số, những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra được 3 ca khúc xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi gồm: “Điện sáng về làng Chơ Ro”; “Nhớ tháng ba” và “Tình ca bản Mông”. Ban tổ chức cũng trao 03 giải Nhì, 06 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả. Theo đánh giá của Ban tổ chức, bên cạnh sự gia tăng về số lượng, chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc thi năm nay cũng có sự tiến bộ rõ rệt, có sức sáng tạo tốt.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật, đẩy mạnh phong trào sáng tác ca khúc về miền núi, dân tộc thiểu số, cả chiều rộng và chiều sâu, cả số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ quần chúng và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay.

Tin và ảnh: Hoàng Minh

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201