Thứ Bảy, 27/4/2024 - 07:24:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy

THỨ NĂM, 21/06/2018 12:10:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT)”, “Ngày Quốc tế PCMT” và “Ngày toàn dân PCMT 26/6”, từ ngày 01 đến 30/6, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về công tác PCMT đến với người dân và toàn xã hội.

Cụ thể, các cơ quan báo chí cần xây dựng chuyên trang, chuyên mục, các tin bài… đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và tăng thời lượng, tần suất thông tin về công tác PCMT thường xuyên, liên tục trong “Tháng hành động PCMT”.

Phổ biến các chủ trương, chính sách mới trong công tác cai nghiện ma túy, nêu gương, cổ vũ những người đã cai nghiện thành công trở về, được gia đình, cộng đồng, xã hội giúp đỡ có công ăn việc làm ổn định và trở thành những công dân có ích cho xã hội; tuyên truyền những mô hình cai nghiện tại gia đình, cộng đồng hiệu quả, qua đó cũng phản ánh những khó khăn, bất cập trong công tác tuyên truyền PCMT.

Trước đó, ngày 16/6, Bộ Công An - Cơ quan Thường trực PCMT đã tổ chức Lễ mít tinh ra quân hưởng ứng “Tháng hành động PCMT” tại Hà Nội, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong toàn dân; hưởng ứng "Tháng hành động PCMT", Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân PCMT, tuyên truyền tác hại của ma túy nói chung và ma tuý tổng hợp nói riêng trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và trách nhiệm của toàn dân đối với công tác PCMT.

Bên cạnh lễ mít tinh còn diễn ra Hội thảo về công tác PCMT trong học sinh, sinh viên và triển lãm tranh ảnh về công tác PCMT. 

Cũng trong tháng 6, các tỉnh, thành phố trên cả nước đồng loạt tổ chức mít tinh ra quân hưởng ứng "Tháng hành động PCMT". Thông qua buổi mít tinh diễu hành, nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ngành, đoàn thể trong công tác PCMT, xây dựng xã phường không ma túy; đồng thời tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân thấy được tác hại của tệ nạn ma túy đối với đời sống xã hội, từ đó tích cực đấu tranh ngăn chặn tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Theo thống kê, hiện cả nước có trên 220.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trên toàn quốc. Ước tính số tiền người nghiện dùng để mua ma túy khoảng 2.100 tỷ đồng mỗi năm, thêm vào đó là hơn 1.000 tỷ đồng vận hành các trung tâm cai nghiện cùng những hệ lụy tiêu cực về trật tự, an toàn xã hội.

Ma túy đã trở thành hiểm họa chung của toàn cầu. Số người sử dụng ma túy có xu hướng gia tăng, hậu quả do ma túy gây ra cho xã hội rất lớn, trực tiếp và gián tiếp gây ra những bất ổn định về chính trị - xã hội.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201