Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:01:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sắc màu bình yên

THỨ TƯ, 22/09/2021 22:24:10 | VĂN HÓA
(BKTO) – Đây là chủ đề của Triển lãm online do Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức với sự góp mặt của 63 nghệ sĩ là các họa sĩ, nhà điêu khắc cùng 103 tác phẩm tranh, tượng đặc sắc.


Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20/10 tại Hội Mỹ thuật Thành phố, cũng như qua fanpage của Hội https://www.facebook.com/hmtqe. Đây là triển lãm mỹ thuật online đầu tiên cho đến nay của Hội Mỹ thuật Thành phố. 

Trong những năm gần đây, đặc biệt là năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã quay trở lại và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần của tất cả mọi người; ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều lĩnh vực trong đời sống, đặc biệt là với các bộ môn nghệ thuật như hội họa, điêu khắc, đồ họa... Chính vì thế, để dần dần hòa hợp và thích nghi, phát triển cùng với cuộc sống thời đại cũng như để thúc đẩy, động viên những nghệ sĩ được bình tâm, không ngừng tiếp tục sáng tạo ra những tác phẩm mới trong thời gian giãn cách tại nhà, Hội Mỹ thuật Thành phố đã tổ chức Triển lãm. 

Tổ chức triển lãm, Ban tổ chức còn hướng đến việc lan tỏa và đẩy mạnh tăng cường giao lưu văn hóa lĩnh vực mỹ thuật trong nước và các nước trên thế giới, khơi dậy tinh thần lạc quan, tích cực của giới mỹ thuật để cùng nhau vượt qua đại dịch.
 

Không gian triển lãm trực tuyến


Tham gia triển lãm, công chúng yêu thích hội họa sẽ có dịp trải nghiệm không gian của "vùng đất hứa" nghệ thuật đầy chuyên nghiệp, nhưng cũng rất gần gũi với đời thường, trong đó gắn liền với vấn đề nóng bỏng hiện nay, đó là nỗ lực phòng, chống dịch của các cấp ngành, các lực lượng chức năng và người dân. 

Ban tổ chức tin tưởng với sự tận tâm và chuyên nghiệp cùng sắc màu riêng biệt của các họa sĩ, nhà điêu khắc…, Triển lãm sẽ khiến người xem đắm chìm được trong những miền cảm xúc miên man vô tận của không gian nghệ thuật.
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201