Thứ Bảy, 11/5/2024 - 09:45:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gần 2.000 tỷ đồng đến với các nạn nhân chất độc da cam

THỨ TƯ, 05/12/2018 16:05:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Đây là số tiền được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam huy động trong 15 năm qua để thực hiện các kế hoạch chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân như: xây dựng các trung tâm bán trú nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, cấp học bổng; hỗ trợ tìm việc làm, tổ chức sản xuất, khám chữa bệnh, thăm tặng quà vào các dịp lễ, tết, ngày vì nạn nhân chất độc da cam…

 

Quang cảnh đại hội - Ảnh: Diệp Trần

Thông tin trên được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018- 2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ngày 05/12, tại Hà Nội.

Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh- Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhiệm kỳ 2013- 2018 cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, các cấp hội đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đại hội lần thứ III đề ra. Đến nay, Hội đã trưởng thành rõ rệt, tổ chức hội đã được thành lập ở 63/63 tỉnh, thành phố, 615 huyện, quận, 6.551 xã, phường với tổng số hội viên là trên 400.000 người; trình độ, năng lực của người làm công tác hội được nâng cao; hoạt động của các cấp hội ngày càng nền nếp, hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu của nạn nhân, hội viên.
 

Phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” tiếp tục được phát động - Ảnh: Diệp Trần 

Hội đã chủ động phối hợp với các ban, Bộ, ngành của Trung ương tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chế độ, chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; kịp thời phát hiện những bất cập trong thực hiện chế độ, chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam, tích cực đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền bổ sung chế độ, chính sách phù hợp với thực tế.

Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” được triển khai sâu, rộng, thu hút nhiều người tham gia và ủng hộ. Hội đã tích cực tham gia để có nhiều sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách đối với nạn nhân.
 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại đại hội - Ảnh: Diệp Trần

Hội cũng đã thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đấu tranh đòi Chính phủ và các công ty hóa chất của Mỹ thực hiện công lý đối với nạn nhân. Hoạt động vận động nhân dân thế giới ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam cũng phát triển mạnh.  “Những hoạt động vừa qua tiếp tục khẳng định vị trí vai trò của Hội, góp phần tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” - Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh khẳng định.

Tham dự và phát biểu tại Đại hội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc thực hiện chính sách với các nạn nhân chất độc da cam; thực hiện hiệu quả phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người chúng ta, của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội” - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.
 

Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam gồm 96 đại biểu - Ảnh: Diệp Trần

Tại Đại hội, đại biểu tham dự đã bầu ra Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhiệm kỳ 2018- 2023, gồm 96 đại biểu, trong đó có 17 thường vụ, 1 Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh tái đắc cử vị trí Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2018- 2023. 

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201