Thứ Sáu, 29/3/2024 - 17:38:45 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III sang tháng 12

THỨ BẢY, 14/08/2021 19:11:17 | VĂN HÓA
(BKTO)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có Văn bản gửi UBND các tỉnh: Lai Châu, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Điện Biên, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái và Đắk Lắk về việc điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III (Ngày hội) tại tỉnh Lai Châu, năm 2021.

 

Bộ VH,TT&DL điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh minh họa: Bộ VH,TT&DL


Theo đó, thực hiện Quyết định số 717/QĐ-BVHTTDL ngày 25/02/2021 của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL về việc tổ chức Ngày hội tại tỉnh Lai Châu, năm 2021, Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh Lai Châu đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương xây dựng kế hoạch, chuẩn bị điều kiện cần thiết để tổ chức Ngày hội vào tháng 9 năm 2021.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trên cơ sở ý kiến thống nhất của Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh tham gia Ngày hội, Bộ VH,TT&DL quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội từ tháng 9/2021 sang tháng 12/ 2021.

Ngày hội với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông/Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển", sẽ diễn ra nhiều hoạt động VH,TT&DL đặc sắc như: Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc Mông; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa dân tộc Mông; không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của các tỉnh tham gia Ngày hội; thi giã bánh giầy; Triển lãm "Đặc trưng văn hóa dân tộc Mông trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam"; Hoạt động thể thao quần chúng dân tộc Mông... 

Đây là một sự kiện văn hóa quy mô lớn, được tổ chức tại tỉnh Lai Châu nhằm phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Mông trong nền văn hóa Việt Nam thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc anh em. Đây cũng là dịp để nghệ nhân, diễn viên quần chúng của các tỉnh tham gia Ngày hội có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương tham gia Ngày hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn có nhiều hoạt động triển lãm, hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021; không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP, nông sản địa phương của các huyện, thành phố, cơ sở sản xuất, DN thuộc tỉnh Lai Châu; không gian giới thiệu ẩm thực; triển lãm ảnh về miền đất, con người Lai Châu...
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201