Thứ Sáu, 19/4/2024 - 01:06:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chuyến đi này thật khác…

THỨ HAI, 27/04/2020 10:15:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Vẫn là những chuyến công tác xa nhà, vẫn là những ngày dài đi làm nhiệm vụ, nhưng dường như chuyến đi lần này thật khác…

Sáng 12/3/2020, chuông báo thức reo lên cũng là lúc tôi quơ vội điện thoại để xem thông tin về dịch Covid-19: Hàng trăm nghìn người nhiễm bệnh trên toàn thế giới, số người tử vong lên tới 4 con số. Việt Nam đã có 44 người nhiễm nhưng thật mừng khi 16 người đã khỏi bệnh, không có ca nào tử vong.  

 

Ngô Thị Mai Linh - KTNN chuyên ngành Ia
Đến cơ quan, tôi cùng mọi người đi triển khai kiểm toán tại Tổng công ty Đông Bắc. Khí thế hồ hởi của buổi đầu lên đường, nhiệt huyết với nghề cùng với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng không khỏi quyện theo một chút lo lắng, một chút bất an bởi dịch bệnh đang diễn ra. 

Chấp hành Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và quy định của cơ quan, chúng tôi đều chuẩn bị khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn. Ngay khi đến Tổng công ty, chúng tôi được dẫn thẳng đến khu nhà khách để thực hiện phun khử khuẩn xe ô tô và đo thân nhiệt trước khi họp thông báo quyết định kiểm toán. Cũng có thuận lợi là do tình hình dịch bệnh nên chúng tôi được bố trí nơi làm việc và sinh hoạt hằng ngày khép kín trong khuôn viên của đơn vị để hạn chế những rủi ro tiềm ẩn. 

Ngày ba bữa, chúng tôi ăn tại nhà bếp của đơn vị. Không khí đầm ấm, sự gắn kết giữa các thành viên trong Đoàn khiến chúng tôi vẫn có cảm giác “cơm nhà”. Các món ăn được thay đổi hằng ngày, duy chỉ có một “món ăn” luôn được mọi người duy trì và hào hứng là các bản tin thời sự về Covid-19. Thêm một người nhiễm bệnh là thêm sự lo lắng, mỗi ca tử vong tăng lên là tăng thêm sự bất an và mỗi người khỏi bệnh là một cái thở phào nhẹ nhõm. 

Hằng ngày, dù khép kín trong khuôn viên đơn vị nhưng chúng tôi cũng bị cuốn theo những con số, những báo cáo tài chính..., đôi lúc dường như cũng tạm quên đi nỗi lo dịch bệnh. 

Ngày 20/3, chúng tôi nhận được yêu cầu “cấm trại” 2 - 3 tuần theo các đơn vị quân đội do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Khi đó, cảm giác bất an của chúng tôi mới thực sự rõ ràng. Phần lo cho mình, phần lo cho những người thân tại Thủ đô đông đúc, phức tạp, chúng tôi ai cũng như có lửa đốt trong lòng. 

Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đã ghi dấu lần đầu tiên đất nước thực hiện cách ly toàn xã hội, dịch bệnh phát triển theo chiều hướng ngày càng phức tạp. Thực hiện Chỉ thị, chúng tôi trở về Hà Nội, tạm dừng nhiệm vụ kiểm toán, thực hiện nghiêm các biện pháp góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh. 

Xưa, cha ông ta yêu nước là ra chiến trường, là quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Nay, yêu nước là chúng ta hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc, không tụ tập đông người. 

Bằng những chỉ đạo quyết liệt, dịch bệnh tại nước ta đang dần được kiểm soát. Mong sao sau 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Việt Nam kiên cường, anh dũng và đồng lòng lại có một Chiến thắng vào đúng dịp 30/4 - Chiến thắng đại dịch thế giới - Chiến thắng lịch sử!

NGÔ THỊ MAI LINH
KTNN chuyên ngành Ia

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201