Thứ Bảy, 27/4/2024 - 07:04:23 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chung tay góp phần rút ngắn khoảng cách sắc tộc

THỨ TƯ, 13/03/2019 11:45:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Mới đây, tổ thức từ thiện hàng đầu Vương quốc Anh INvolve đã đưa ra lời kêu gọi các DN cần công bố báo cáo khoảng cách tiền lương giữa nhân viên thuộc các chủng tộc khác nhau. INvolve cho rằng, việc công bố báo cáo này nên là một yêu cầu bắt buộc đối với các DN nhằm chống lại sự phân biệt chủng tộc trong xã hội.


Người lao động tại Anh thường bị phân biệt chủng tộc 

Ý kiến của INvolve nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều DN lớn tại Anh như Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh, Citibank, tổ chức bảo vệ sự đa dạng trong các ngành công nghiệp sáng tạo Creative Equals, Tập đoàn Bảo hiểm Lloyd's một trong những tập đoàn truyền thông, đa phương tiện hàng đầu thế giới ITN, Tập đoàn Y khoa toàn cầu Bupa, Ngân hàng Santander… và các hãng kiểm toán trong nhóm Big 4: Deloitte, EY, KPMG, PwC.

INvolve khuyến khích tất cả các DN khác tham gia công bố báo cáo khoảng cách tiền lương tự nguyện và cam kết sẽ nỗ lực nhằm thay đổi khoảng cách tiền lương giữa những người thuộc các chủng tộc khác nhau, tiến tới xóa bỏ khoảng cách này trong các tổ chức, DN tại Anh và trên thế giới.
 

Người dân Anh biểu tình đòi được trả lương bình đẳng

INvolve cũng đã biên soạn những tài liệu hướng dẫn về cách lập những báo cáo khoảng cách tiền lương với những dữ liệu cần thiết. INvolve đã xây dựng một tài liệu tập trung vào tất cả các hãng kiểm toán trong nhóm Big 4, cung cấp hướng dẫn về cách các công ty có thể lập báo cáo, cách phân tích dữ liệu và hành động để cải thiện những khoảng cách tiền lương được phát hiện trong quá trình lập báo cáo.

Ông Sanjay Bhandari, đối tác của hãng kiểm toán EY cho rằng: “Các vấn đề liên quan đến yếu tố chủng tộc rất tế nhị. Báo cáo khoảng cách tiền lương giữa nhân viên thuộc các chủng tộc khác nhau có thể cung cấp động lực quan trọng để giúp cộng đồng vượt qua nỗi sợ nói về vấn đề chủng tộc. Thách thức của chúng tôi với cương vị các nhà lãnh đạo là phải luôn giữ được cái nhìn công bằng đối với nhân viên và không trốn tránh đề cập đến các vấn đề chủng tộc”.

Ông Jon Dymond đại diện cho hãng kiểm toán PwC chia sẻ rằng, báo cáo khoảng cách chênh lệch tiền lương giữa các nhân viên thuộc chủng tộc khác nhau đóng vai trò rất quan trọng. Các tổ chức, công ty, DN phải luôn tự nhủ xem có phải chính chúng ta là những người có thể thay đổi sự phân biệt chủng tộc trong xã hội này không, từ đó có những hành động thiết thực nhất đóng góp vào mục tiêu xóa bỏ tư tưởng phân biệt sắc tộc.

Cho đến nay, chỉ có khoảng 3% các DN lớn đã tự nguyện công bố các báo cáo khoảng cách tiền lương giữa các nhân viên thuộc những chủng tộc khác nhau. Trong số các DN trên, ba hãng kiểm toán Deloitte, EY, KPMG cùng với Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh và Tập đoàn truyền thông, đa phương tiện hàng đầu thế giới ITN đã tự nguyện công bố các báo cáo về khoảng cách chênh lệch tiền lương.

Chính phủ Anh hiện đang xem xét về việc có nên bắt buộc các tổ chức, DN công bố báo cáo chênh lệch tiền lương giữa các nhân viên thuộc các chủng tộc khác nhau hay không.

Trước đây, Thủ tướng Anh từng phát động một cuộc kiểm toán xem xét khoảng cách chênh lệch tiền lương dựa theo chủng tộc của người lao động. Cuộc kiểm toán cho hay, tiền lương trung bình mỗi giờ người da trắng nhận được cao hơn mức lương trung bình của nhân viên đến từ hầu hết các nhóm dân tộc khác. Một báo cáo từ INvolve cho thấy, những người da trắng kiếm được nhiều hơn từ 67 đến 209 Bảng Anh mỗi tuần so với những người da màu khác có cùng trình độ.

Đây là một thực trạng nan giải tại Anh và nhiều quốc gia trên thế giới, đòi hỏi các DN cần chung tay góp phần rút ngắn khoảng cách sắc tộc.

THANH XUYÊN
(Theo Accountancydaily)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201