Thứ Sáu, 26/4/2024 - 23:31:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chúc mừng đại lễ Phật đản tại Thừa Thiên Huế

THỨ HAI, 06/05/2019 09:30:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2019 - Phật lịch 2563, ngày 5/5, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Thanh - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, tại chùa Báo Quốc (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Hòa Thượng Thích Đức Thanh

Thừa Thiên Huế là tỉnh có bề dày văn hóa lâu đời với quần thể di sản văn hóa thế giới và là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất của nước ta. Trải qua các thời kỳ lịch sử, Phật giáo Thừa Thiên Huế vẫn còn giữ được những đặc trưng văn hóa Thiền môn, những thành tựu và các giá trị sống. Trên địa bàn tỉnh hiện có 618 cơ sở thờ tự, trong đó có 305 tự viện có Tăng Ni thường trú (3 quốc tự, 180 chùa Tăng, 125 chùa Ni), 313 đơn vị Niệm Phật đường, có 6 chùa được công nhận di tích cấp quốc gia.

Thời gian qua, Phật giáo Thừa Thiên - Huế đã hướng phật tử tổ chức các lớp tu học bậc Kiên - Trì - Định - Lực… và các hoạt động hội trại, hiến máu nhân đạo, từ thiện xã hội.

Bên cạnh đó, Phật giáo Thừa Thiên - Huế đã tích cực tham gia vào chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội, hoạt động nhân đạo, từ thiện tại cộng đồng, khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, tiếp sức mùa thi, dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,… với số tiền lên tới trên 100 tỷ đồng. Những kết quả này được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.
 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhận bức tranh lưu niệm từ
Hòa Thượng Thích Đức Thanh

Tới thăm và chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Thanh nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2019 - Phật lịch 2563, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới Hòa Thượng cùng các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh, các Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư và đồng bào Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế lời chúc mừng tốt đẹp nhất và đón mừng một mùa Phật đản an vui, hạnh phúc, tiếp tục gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, đặc biệt là việc 2 lần Giáo hội đăng cai tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc năm 2008 và 2014. Năm nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức lần thứ 3 từ ngày 12 - 14/4/2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các cấp, các ngành trên toàn tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đồng bào các tôn giáo trên toàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con yên tâm sản xuất, kinh doanh và quan tâm chăm lo, trùng tu các cơ sở thờ tự để Thừa Thiên Huế là nơi lưu giữ và bảo tồn tốt nhất văn hóa và nghi lễ truyền thống Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ ai muốn khám phá về cội nguồn dân tộc.
 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao hỗ trợ 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế 

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thăm và trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho 3 hộ gia đình nghèo, khó khăn tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tin và ảnh: Hương Diệp

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201